Thế giới

Cận cảnh vòi rồng kéo mây đen kịt bầu trời Mỹ

Trận lốc xoáy quét qua khu dân cư thưa thớt ở bang Wyoming, Mỹ hôm 6/6 gây ra một số thiệt hại.

Video: Lốc xoáy quét qua thị trấn nhỏ ở Wyoming, Mỹ hôm 6/6.

Trận lốc xoáy có cường độ EF3 di chuyển 241km/h, lan rộng tới 1,6 km. Vòi rồng lần đầu tiên xuất hiện ở phía bắc thành phố Laramie lúc 17h45 (giờ địa phương), kéo dài khoảng 30 phút và xoáy mạnh quanh khu vực rộng 17,7 km.

Aaron Voos, một người dân địa phương, đã tận mắt chứng kiến vòi rồng khi đang cùng con trai 6 tuổi lái xe về nhà.

Voos cho biết, ông đã gọi điện cho vợ cùng con trai 11 tuổi đang ở nhà và nói họ hãy lái xe tới ra đường để cùng chứng kiến hiện tượng vòi rồng. Voos thừa nhận, khi đối mặt với lốc xoáy, mọi người tốt hơn hết là xuống tầng hầm hay nơi an toàn. Tuy nhiên, nhận thấy tốc độ di chuyển của vòi rồng rất chậm nên ông nghĩ vợ và con trai sẽ có thời gian gặp hai cha con ông ở bên đường cách nhà vài km.

Cả gia đình nhà ông Voos cùng vài người hàng xóm sau đó được tận mắt quan sát lốc xoáy quét qua một đồng cỏ, những ngọn núi và nhà của họ.

Văn phòng Dịch vụ thời tiết quốc gia Cheyenne cảnh báo người dân cần thận trọng với lốc xoáy và yêu cầu mọi người tìm nơi trú ẩn.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản Voos chụp những bức ảnh đáng kinh ngạc về hiện tượng này.

“Tôi không phải là một kẻ săn bão”, Voos nói với TIME. “Chúng tôi sống ở khu vực cao hơn 2.000 m so với mực nước biển nên lốc xoáy rất hiếm khi xảy ra. Chúng tôi thấy rất nhiều cơn bão và sét nhưng chưa từng thấy một cơn lốc xoáy như thế, chắc chắn là như vậy. Hy vọng đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng”.

Theo Văn phòng Cảnh sát hạt Albany, một số ngôi nhà, cột điện, hàng rào và đường dây điện bị hư hại nhưng không có ai bị thương sau trận lốc xoáy.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Cận cảnh ,vòi rồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP