Trong tỉnh

Cận cảnh tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên công trình Hồ chứa nước bản Mồng

Dự án xây dựng Hồ chứa nước Bản Mồng (gồm thủy lợi, thủy điện) là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Nghệ An. Dù chưa hoàn thành nhưng hiện kênh tiêu Châu Bình của dự án này đang sạt lở nghiêm t

Khởi công từ năm 2009, công trình hồ chứa nước bản Mồng được xây dựng trên sông Hiếu tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) có tổng vốn đầu tư 4.455 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ, dự án do Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Nghệ An cùng làm chủ đầu tư.

Dự án kênh tiêu Châu Bình (là một trong những hạng mục thuộc Dự án hồ chứa nước Bản Mồng)

Ngày 9/10/2012, UBND tỉnh Nghệ An ra Quyết định 3879/QĐ-UBND-NN phê duyệt dự án công trình kênh tiêu Châu Bình (thuộc dự án hồ chứa nước Bản Mồng) với chiều dài hơn 10 km đi qua hai xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu và xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) với tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng. Công trình thuộc gói thầu xây lắp số 14, do nhà thầu Tổng Công ty 36 đã thi công.

Sau nhiều năm rầm rộ thi công, đến nay, hệ thống kênh tiêu này đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay mặc dù chưa được bàn giao nhưng kênh tiêu này có hiện tượng sụt lún nghiêm trọng, khiến nhiều người dân lo lắng. Thậm chí, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ảnh hưởng và nguy cơ hư hỏng toàn tuyến.

Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại:

Công trình kênh tiêu Châu Bình.

Tình trạng sạt lợ toàn tuyến Kênh tiêu Châu Bình.

Tình trạng sạt lở "nuốt" vườn nhà dân.

Sạt lở làm sập đường và ăn sâu vào nhà dân.

Tuyến đường dọc kênh tiêu phải chặn lại để người dân không lưu thông vào vùng nguy hiểm.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP