Số hóa

Cận cảnh quy trình sản xuất hiện đại của bộ đôi Samsung Galaxy Z thế hệ mới

Các công đoạn hoàn thiện cũng như kiểm thử độ bền Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 được Samsung thực hiện cực kỳ tỉ mỉ và hoàn toàn tự động.

Vốn là nhà sản xuất dẫn đầu về công nghệ màn hình gập, vị thế thống trị của Samsung trong lĩnh vực này hiện vẫn chưa có đối thủ nào có thể thách thức. Tuy nhiên, với một video vừa được phát hiện gần đây, quy trình sản xuất những mẫu smartphone màn hình gập của “Tam Tinh” còn làm cộng đồng yêu công nghệ một lần nữa phải trầm trồ hơn nữa.

Có thể thấy, các bước hoàn thiện cuối cùng của bộ đôi Samsung Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 đều được thực hiện hoàn toàn tự động bằng robot.

Bắt đầu từ giai đoạn lắp nắp lưng cho thiết bị, khởi động máy, kiểm tra cảm ứng, tìm điểm chết trên màn hình đến chụp thử camera, sạc pin đều được các robot thực hiện hoàn toàn tự động.

Sau các bước lắp ráp và kiểm tra cơ bản. Những chiếc điện thoại gập nhà Samsung sẽ trải qua bài kiểm tra độ bền. Sẽ có một thiết bị ngẫu nhiên được chọn ra để kiểm thử độ bền của bản lề. Theo công bố từ Samsung, những bản lề trên các mẫu Galaxy Z sẽ có thể được gập mở tối đa lên đến 200.000 lần, tương đương 5 năm sử dụng. Sau bước này, các nút bấm sẽ là thành tố tiếp theo được kiểm tra.

Cuối cùng, Samsung sẽ đánh giá khả năng chống nước cho từng thiết bị. Các thiết bị Galaxy Z sẽ phải trải qua các bài kiểm tra khắc nghiệt như dùng tia nước bắn thẳng vào máy, ngâm máy trong nước ở một thời gian nhất định.

Sau vẻ đẹp hào nhoáng của bộ đôi Z Fold4 và Z Flip4 là một quy trình cực kỳ hiện đại và phức tạp nhưng cũng đầy cảm hứng về sự phát triển của công nghệ.

Tác giả: H.P

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP