Kinh tế

Cận cảnh kẹo handmade 1 triệu/kg phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Mặc dù có giá lên tới cả triệu đồng cho 1 kg, nhưng bánh kẹo handmade thật sự trở thành một trong những thực phẩm đắt hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Những năm gần đây, khi thực phẩm xuất khẩu không còn là sự lựa chọn số 1 thì thực phẩm handmade trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Chỉ còn nửa tháng nữa là Tết Nguyên đán, ngoài các sản phẩm của các thương hiệu có tên tuổi, nhiều bà nội trợ ưu tiên lựa chọn bánh kẹo handmade dù giá khá cao, thậm chí đắt gấp nhiều lần bánh kẹo đóng gói sẵn.

Theo nhiều bà nội trợ sành sỏi, điểm cộng của bánh kẹo handmade là nguyên liệu được sử dụng vô cùng đắt đỏ, hạn chế tối đa lượng tinh bột và đường, tốt hơn bánh kẹo công nghiệp.

Theo ghi nhận của Vietnamnet, chị Q.A ở Hà Nội đã phải bỏ ra số tiền 3 triệu đồng để mua được 1kg bánh hạnh nhân giá 800.000 đồng, 1kg bánh yến mạch giá 600.000 đồng, 2kg kẹo nougat Ý có giá 800.000 đồng/kg.

Không chỉ mua để ăn, nhiều người chọn bánh kẹo handmade để biếu vào các dịp dễ trọng, hoặc biếu các nhân vật đặc biệt. Do nhu cầu tăng cao, mặc dù có giá thành cao, nhưng 1 số cửa hàng đóng cửa từ chối bớt khách do quá tải.

Ngoài bánh kẹo, hoa quả vào dịp Tết cũng biến động với nhiều ngạc nhiên.

Tại làng Phú Diễn, có 1 nghệ nhân trình làng bưởi Diễn hình thỏi vàng khắc chữ Tài-Lộc.

Được biết các quả bưởi này được chủ nhân ép khuôn từ tháng 3, và có giá 1,5 triệu/cặp.

Bưởi Diễn từ lâu được coi là loại hoa trái đặc sản của Hà Nội. Quả bưởi có màu vàng óng, mùi hương thơm mát, cùi mỏng, tôm nhiều nước và có vị ngọt thanh khiết, muốn mua được bưởi đúng gốc Diễn số lượng lớn thì khách phải về vườn đặt từ trước Tết khoảng 2 tháng mới có.

Bưởi Diễn.

Dân Việt cho hay, giá bưởi Diễn trồng ở các nơi khác có giá rẻ hơn từ 20.000 - 40.000 đồng/quả, còn nếu muốn sở hữu bưởi Diễn chính gốc tại vườn thì khách hàng phải bỏ ra từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng/quả tuỳ loại.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP