Số hóa

Cận cảnh iPhone tím lịm khiến fan Táo “rụng tim” tại Việt Nam

Dù không phải là lần đầu xuất hiện nhưng iPhone màu tím vẫn khiến các tín đồ của Apple đứng ngồi không yên. Gần đây, bộ đôi iPhone 12 và 12 Mini màu tím đã được cập bến Việt Nam và đẹp hệt như mong đợi.

iPhone 12 và 12 mini tím là phiên bản màu sắc mới được Apple giới thiệu tại sự kiện Spring Loaded diễn ra vào giữa tháng 4 vừa qua.

Nhiều người nhận xét, màu tím trên iPhone 12 đậm hơn khá nhiều so với iPhone 11 nhưng vẫn là tông hơi nhạt giống màu hoa oải hương, hoa tử đằng hay hoa đậu biếc.

Bên trong hộp vẫn chỉ chứa duy nhất cáp sạc, tương tự các phiên bản màu sắc khác. Ngoài ra, máy không có bất cứ thay đổi nào về phần cứng hay tính năng so với các màu khác.

Những chi tiết nhỏ nhất trên máy như viền camera cũng được phủ màu tím nhẹ, trông tinh tế và lạ mắt. Logo "táo khuyết" vẫn giữ nguyên màu vàng đồng, phản quang.

Phần camera của iPhone 12 màu tím có màu nhạt hơn một chút do phần nhựa dày lên. Tuy nhiên, so với màu đen, cụm camera này có phần hơi nhạt nhòa.

iPhone 12 tím có màn hình OLED kích thước 6,1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, công nghệ Super Retina XDR, hỗ trợ HDR10 và True Tone

Các thông số khác bao gồm bộ xử lý A14 Bionic, RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 64/128/256 GB. Pin dung lượng 2.815 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.

Năm nay chỉ iPhone 12 và 12 mini có màu tím. Đây không phải những model có sức tiêu thụ tốt. Việc giới thiệu thêm màu mới có thể mang lại cho Apple doanh thu tốt hơn trong thời điểm thị trường đang chững lại.

Dù giá bán khởi điểm tại thị trường nước ngoài không khác biệt, những chiếc iPhone 12 và 12 mini màu tím ở Việt Nam đều đắt hơn màu thông thường.

Trong đó, giá iPhone 12 mini tím từ 18 triệu đồng, trong khi màu khác là 16,5 triệu đồng; giá iPhone 12 tím là 22 triệu đồng, trong khi màu khác là 20 triệu đồng.

Vào tháng 3, trong một email nội bộ được Apple gửi đến các nhà cung cấp dịch vụ AppleCare cho biết kế hoạch chuyển sang định dạng số series mới nhằm loại bỏ thông tin nhà sản xuất.

Thay vì sử dụng một chuỗi số và chữ cái chỉ định thông tin cụ thể về sản phẩm, Apple đang chuyển sang một loạt ký tự ngẫu nhiên. Có vẻ như Apple hiện sử dụng các chuỗi chữ và số mới cho iPhone 12 màu tím mới ra mắt.

Tác giả: Thùy Dung (T.H)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

  Từ khóa: iPhone tím ,iPhone 12

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP