Xe

Cận cảnh Honda Dream Thái giá gần 300 triệu ở Hà Nội

Chiếc Honda Dream Thái đời 2002 được một đại gia ở Đông Anh, Hà Nội mua từ Vĩnh Long với giá 8 cây vàng (khoảng gần 300 triệu đồng), nhìn còn mới nguyên và chỉ mới lăn bánh 31km.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một chiếc xe máy Honda Dream II Thái Lan "tem lửa" đời 2002 mới cáu cạnh. Đáng chú ý là mức giá nó được "sang tên" là 8 cây vàng (tương đương khoảng 300 triệu đồng). Được biết, chiếc xe này của đại gia Hưng Sắt ở Đông Anh mua về từ một người sưu tầm ở Vĩnh Long.

Hưng Sắt là biệt danh một tay chơi xe "khét tiếng" tại Đông Anh, Hà Nội. Anh từng được biết là chủ nhân của chiếc Honda Dream II để trong tủ kính gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian qua. Ngoài ra, vị đại gia này cũng sở hữu khá nhiều mẫu ôtô và xe máy mang biển khủng như; tứ quý, ngũ quý... được nhièu người biết đến.

Theo quan sát thì đây là chiếc xe Honda Dream II đời 2002 "tem lửa", đầu máy 51 trong tình trạng khá mới. Xe còn đủ theo các phụ kiện như gương chiếu hậu, giỏ phía trước mà dân chơi xe máy Honda thời điêmr thập niên 90 vẫn thường hay hay tếu táo gọi với câu "xế nổ 2 xẻng 1 sọt".

Từng chi tiết kim loại, sơn trên xe vẫn còn giữ được ánh sáng lấp lánh, không bị xỉn màu theo thời gian như những xe hoạt động nhiều. Thậm chí ở một vài nơi, dấu vành đánh giáp lai giữa các chi tiết bắt ốc cũng còn nguyên, chứng tỏ những bộ phận này chưa từng bị "đụng chạm". Đồng hồ công tơ mét của xe cũng báo nó chỉ mới chạy được 31km.

Hiện chưa có ai thẩm định về độ còn zin thực sự của chiếc Dream II Thái Lan này. Nhưng nhìn hình thức bề ngoài, cùng các chi tiết thì có thể thấy đây là một chiếc xe hàng xịn và ít được chủ nhân sử dụng trong nhiều năm.

Yên xe nguyên bản của chiếc Honda Dream II Thái Lan này vẫn còn giữ "phom" đầy đặn do mút cao su không bị lão hóa và phần khung yên bằng sắt chắc chắn. Bộ tem Dream II đời 2002 vẫn nguyên dạng. Ngoài yên xe, phần đèn hậu và tay xách thâm chí là miếng lót cao su của chiếc xe vẫn còn trong tình trạng nguyên bản, còn mới.

Trên ốc phuộc sau của chiếc xe vẫn còn nguyên bản, chứng tỏ nó chưa từng được tháo phuộc ra để sửa chữa. Tương tự, xích sau vẫn chưa tăng một lần nào. Hệ thống phanh cơ của chiếc xe cũng chưa được chủ nhân tăng lên, moay-ơ sau vẫn còn nguyên lớp mạ của nhà sản xuất.

Ở phía trước của chiếc xe Dream II Thái Lan này, từ cặp phuộc tới moay-ơ và bộ lốp căm của chiếc xe vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào. Lốp trước cũng là lốp theo xe và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan. Trong khi đó, cặp vành được sản xuất bởi Siam Goshi - hệ thống ống xả nguyên bản đời 1985 vẫn còn sáng bóng.

Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Honda Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp. Bên dưới gầm xe, thân máy và cần khởi động của chiếc xe cho thấy chủ nhân ít sử dụng.

Hiện nay, một chiếc Dream Thái nguyên bản cũng đã được những người sưu tập trả giá khoảng 100 triệu đồng. Chính vì vậy, chiếc Honda Dream II đời 2002 này được thét giá tới 8 cây vàng (khoảng 300 triệu đồng) không phải điều lạ. Trước đó, tại TP HCM một người sưu tầm xe máy cũng rao bán một chiếc tương tự nhưng chưa sử dụng lên tới 600 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP