Thế giới

Cận cảnh hiện trường vụ vỡ đập thủy điện kinh hoàng ở Lào

Đập thủy điện Xe Pian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu (Lào) đã bị vỡ và gây lụt nghiêm trọng tại 6 ngôi làng nằm trong quận, gồm Yai Thae, Hinlad, Mai, Thasengchan, Tha Hin và Samong.

Đập thủy điện Xe Pian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu (Lào) đã bị vỡ và gây lụt nghiêm trọng tại 6 ngôi làng nằm trong quận, gồm Yai Thae, Hinlad, Mai, Thasengchan, Tha Hin và Samong.(Nguồn: Attapeu Today)

Theo KPL, thảm họa đã khiến một số người thiệt mạng, hàng trăm người mất tích và khiến hơn 1.300 gia đình (khoảng 6.600 người) lâm vào cảnh mất nhà. (Nguồn: Attapeu Today)

Văn phòng chính quyền tỉnh Attapeu đã thông báo việc hỗ trợ các nạn nhân bị nước lụt gây ảnh hưởng.(Nguồn: Attapeu Today)

Hoạt động sơ tán dân khỏi vùng bị ngập lụt đang được tiến hành khẩn trương.(Nguồn: Attapeu Today)

Chính quyền tỉnh Attapeu đã kêu gọi đoàn thể, các tổ chức chính quyền, doanh nghiệp, cảnh sát, quân đội... hỗ trợ quần áo, đồ ăn, nước uống và thuốc men và các nhu yếu phẩm khác cho nạn nhân thảm họa.(Nguồn: Attapeu Today)

Đập thủy điện với công suất dự kiến 410 MW này nằm ở phía Nam Lào, có khả năng sản sinh lượng điện lên tới 1.860 GW giờ.(Nguồn: Attapeu Today)

Các lực lượng cứu hộ triển khai tại thực địa.(Nguồn: Attapeu Today)

Chuyển nước sinh hoạt và lương thực vào cho người dân vùng bị ngập lụt.(Nguồn: Attapeu Today)

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP