Kinh tế

Cận cảnh con cá ngừ "khủng", giá hơn 71 tỉ đồng

Một doanh nhân Nhật vừa thiết lập kỷ lục thế giới mới khi trả tới 333,6 triệu Yen (gần 71,5 tỉ đồng) để mua một con cá ngừ vây xanh khổng lồ, nặng 278kg.

Theo báo RT, doanh nhân gây chấn động là ông trùm kinh doanh cá Kiyoshi Kimura, chủ chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai nổi tiếng ở Nhật. Ông Kimura đã rời phiên đấu giá hải sản dịp năm mới thường niên của đất nước mặt trời mọc với con cá đắt giá nhất thế giới.

Truyền thông địa phương gọi con cá "khủng" là Vua cá ngừ. Các ngư dân đã đánh bắt được nó ở ngoài khơi tỉnh Aomari, phía bắc Nhật.

Ông Kimura bên "Vua cá ngừ" giá gần 71,5 tỉ đồng. Ảnh: Reuters

Giá của Vua cá ngừ tương đương gần 70kg vàng hoặc căn hộ 3 phòng ngủ ở khu trung tâm Manhattan, Mỹ. Tuy nhiên, ông Kimura tin, thương vụ của mình vẫn "đáng đồng tiền, bát gạo". Vị doanh nhân này tỏ ra háo hức được xử thịt con cá ngừ đắt giá phục vụ các thượng khách của mình.

"Tôi có thể mua được một con cá ngừ cực phẩm, siêu tươi ngon. Giá phải bỏ ra cao hơn dự tính ban đầu, nhưng tôi hy vọng các vị khách của mình sẽ thưởng thức con cá ngừ thượng hạng này".

Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên ông Kimura "chơi trội". Cách đây 6 năm, chính doanh nhân này cũng lập kỷ lục của mọi thời đại khi móc hầu bao 155,4 triệu Yen (hơn 33,29 tỉ đồng) để mua một con cá ngừ vây xanh nặng 222kg.

Năm nay, ông Kimura đã giành lại được danh hiệu Người trả giá cao nhất tại phiên chợ cá thường niên từ tay Yukitaka Yamaguchi, lãnh đạo tập đoàn bán buôn Yamayuki và cũng là người "soán ngôi" ông nắm giữ 7 năm liên tục hồi năm ngoái.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: cá ngừ khủng ,doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP