Xe

Cận cảnh chiếc siêu xe chống đạn giá hàng chục tỷ đồng của ông Kim Jong-un

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của ông Kim Jong-un được cho là có giá lên tới 1,57 triệu USD (khoảng 36 tỷ đồng).

Một trong những hình ảnh gây chú ý tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Khu phi quân sự liên Triều là 12 vệ sĩ chạy bộ xung quanh hộ tống chiếc xe bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Chiếc limousine bọc thép màu đen không đeo biển số này là mẫu siêu xe sang chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.

12 vệ sĩ chạy bộ xung quanh hộ tống chiếc xe bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được cho là có giá lên tới 1,57 triệu USD. Vì thế, khách hàng chủ yếu mà nó nhắm tới cũng là những nhân vật quan trọng. Xe có thể đạt cấp độ bảo vệ VR9. Tại Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un được cho là có ít nhất ba chiếc xe này.

Chiếc xe của ông Kim Jong-un với chiều dài thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm cùng nhiều trang bị tối tân để chống đạn

Theo thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe sang chống đạn này thì cửa sổ xe cũng được Mercedes-Benz chế tạo riêng bằng loại kính chống đạn đặc biệt - khác hoàn toàn những mẫu xe thương mại khác. Ngoài ra cửa sổ của nó còn được phủ polycarbonate ở mặt trong để chống bị vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng AK ở tầm gần.

Ngoài ra, chiếc xe sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard này cũng có khả năng chống các thiết bị nổ và sử dụng loại lốp run-flat đặc biệt. Ngay cả khi bị thủng lốp nó vẫn có thể tiếp tục di chuyển với vận tốc 80km/h.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được trang bị động cơ V12 6,0L, 530 mã lực. Không có nhiều thông số khác về tốc độ cũng như khả năng vận hành của dòng xe này được công bố, thế nhưng động cơ “khủng long” như trên là đủ để vận hành một chiếc xe có trọng lượng tới tới hơn 5,5 tấn.

Bên trong, xe có hai hàng ghế hành khách, ngồi đối mặt với nhau

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đề cao việc bảo vệ người ngồi bên trong với hệ thống khung thép bảo vệ tích hợp bên trong thân xe cùng nhiều lớp bảo vệ khác được bổ sung ở các vị trí trọng yếu. Khoang hành khách được tách biệt với khoang lái, như cách bố trí của hầu hết các mẫu limousine khác. Lớp kính ngăn cách giữa hai khoang này được thiết kế đặc biệt và có thể làm mờ chỉ bằng một nút bấm trên xe khi cần thiết.

Xe limousine chống đạn hạng sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard cũng là mẫu xe được nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới hiện đang sử dụng, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình...

Tác giả: Hoài Thư

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP