Nhà đẹp

Cận cảnh căn nhà 10m2 đẹp như mơ ở Cầu Giấy, Hà Nội

Chỉ với vật liệu tôn, sắt, thép và kính - Ngôi nhà kiêm văn phòng có tên SMA254 ở Cầu Giấy đã gây chú ý bởi thiết kế độc đáo nhưng vô cùng tiện nghi.

Chỉ vẻn vẻn có 10m2 cùng với vật liệu tôn, sắt, thép và kính - Ngôi nhà kiêm văn phòng có tên SMA254 ở Cầu Giấy đã gây chú ý bởi thiết kế độc đáo.

KTS đã sử dụng tầng lửng và các kết nối trực quan nối các không gian của SMA254 để đảm bảo tính linh hoạt, cung cấp ánh sáng tự nhiên phong phú và thông gió để tiết kiệm năng lượng tối đa.

Việc tân trang SMA254 phải đảm bảo rằng căn hộ nhỏ bé này được ánh sáng tự nhiên, thông gió và cung cấp cho cư dân một không gian sống hiện đại.

Nhiệm vụ khi cải tạo ngôi nhà này là không được ảnh hướng đến cảnh quan xung quanh và phải được thực hiện nhanh chóng với chi phí thấp.

Ngôi nhà hiện đang hoạt động như một không gian làm việc cho một công ty kiến trúc nhưng có thể dễ dàng biến thành ngôi nhà cho gia đình.

Các kiến trúc sư đã đưa ra một giải pháp mô đun khối lập phương với tỷ lệ khác nhau chồng lên nhau để tạo ra tương tác và kết nối các không gian.

Tất cả các bức tường bằng sắt và thép đã được sơn màu trắng để tạo ra một cảm giác rộng rãi, tương phản ánh sáng trong suốt chiều cao của tòa nhà.

Tầng thượng là nơi thư giãn với một khu vườn nhỏ được lắp đặt hệ thống tưới tự động và làm bằng vật liệu nhẹ với kích thước khác nhau.

Tất cả các không gian, bao gồm hai tầng chính và giữa các tầng lửng được kết nối linh hoạt với nhau.

Các ban công mở tạo ra sự tương tác với bên ngoài.

Toàn bộ vật liệu tôn, sắt, thép đều được sơn trắng giúp cho ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng.

Tác giả: Hải Yến(Theo Inhabitat)

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP