Trong tỉnh

Cận cảnh bộ bàn ghế ‘khủng’ bằng gỗ quý ở Nghệ An

Bộ bàn ghế bằng gỗ ngọc am được xem là “độc nhất vô nhị” ở tỉnh Nghệ An đóng theo kiểu Tần Thủy Hoàng một phòng không thể để hết.

Bộ bàn ghế hiện thuộc quyền sở hữu của anh Bùi Đình Hùng, trú tại xóm Hưng Tiến, xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An. Anh Hùng cho biết, để làm nên bộ bàn ghế này, anh và một số người thợ phải mất hơn 2 tháng trời mới hoàn thành.

Bộ bàn ghế được đóng từ ghỗ ngọc am, một loài gỗ quý ở các huyện miền núi Nghệ An. Gỗ ngọc am có ưu điểu là màu sắc đẹp, giữ được màu lâu. Gỗ ngọc am được xếp vào một trong những loài gỗ quý, được các cánh đại gia ở Nghệ An săn dùng.

Tổng số gỗ để làm nên bộ “Tần Thủy Hoàng” nói trên là 10,3 m3 gỗ bao gồm 11 món. Các số đo để làm nên bộ bàn ghế đều là những con số phong thủy do chủ nhân nghiên cứu tạo nên. Bàn to dài 2m70, rộng 1m20, cao 85cm. Khung mặt bàn dày 12cm.

Ghế băng dài 3m96, cao 1m86 và sâu 90cm. Để bưng nổi chiếc ghế này cần tới hơn 15 người đàn ông to khỏe.

Tay ghế có đường kính 26,5cm, với nhiều vân hoa hết sức đặc sắc.

Tay cuộn cũng có kích thước quá "khủng" cân đối với độ lớn của chiếc ghế.

Những chiếc ghế đều được thiết kế tinh xảo. Mặt ghế được tạo từ những chiếc đe của gỗ ngọc am nên hết sức bắt mắt.

Chiếc bàn đơn dài 1m30, rộng 1m20, cao 85cm. Khung mặt cũng dày 12cm.

Có 2 ghế đôn nhỏ cao 50cm, hình vuông độ rộng 50cm.

Sau khi hoàn thành bộ bàn ghế, nhiều người trong xóm đã kéo tới xem và trầm trồ về độ đẹp và độ "khủng" của nó. Ông Nguyễn Văn Nam, một lái buôn chuyên về gỗ cho biết: "Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ thấy bộ bàn ghế nào lớn và đẹp như thế này. Bộ bàn ghế này là niềm mơ ước của những người làm nghề gỗ như chúng tôi đây".

Được hỏi về ý tưởng làm nên bộ bàn ghế "khủng" này, anh Hùng chia sẻ, anh thiết kế bộ bàn ghế này để giành cho các đại gia, sử dụng trong các biệt phủ, trung tâm thương mại lớn./.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP