Kinh tế

Cận cảnh 2 cây mộc hương quý khách trả 3 tỷ chủ vẫn chưa chịu bán

Nhiều người chắc hẳn sẽ phải ngạc nhiên khi biết 2 cây mộc hương trong vườn nhà anh Dũng được trả giá đến 3 tỷ đồng mà chủ nhân vẫn chưa chịu bán.

Hai cây mộc hương đại thụ thuộc sở hữu của anh Bùi Đức Dũng (TP. Việt Trì, Phú Thọ). Được biết, đôi mộc hương của anh thuộc hàng quý hiếm và có giá trị rất cao, đôi mộc hương này cao khoảng 7m, tán rộng 5m, đường kính mỗi cây khoảng 20cm và đặc biệt thoát thân khoảng 1m. Mộc hương lớn rất chậm nên cây có đường kính lớn và thoát thân cao như vậy rất quý hiếm.

Chia sẻ với báo Dân Việt anh Dũng cho biết: “Mộc hương vàng xịn thời xưa nhà nào có điều kiện nhất định mới được chơi, thường vua, chúa hay các quan mới chơi, mộc hương vừa làm thuốc lại có thể làm cây cảnh nên mấy năm gần đây, mộc hương đang bị dân buôn cây Trung Quốc lùng mua ráo riết khắp các vùng miền núi phía Tây Bắc để đưa về nước họ trồng, vì thế mộc hương nhiều năm tuổi ở Việt Nam giờ rất ít”.

Hai cây cổ thụ quý của anh Bùi Đức Dũng. Ảnh: Dân Việt

Bông hoa rất nhỏ đường kính chỉ khoảng 1cm và mọc thành chùm. Hoa 4 cánh và có mùi hương rất quyến rũ. Hoa nở quanh năm và nhiều nhất vào mùa thu. Anh Dũng cho biết, đã có người trả hơn 3 tỷ nhưng anh chưa bán.

Theo anh Dũng, đôi mộc hương quý hiếm nên rất nhiều đại gia có tiền nhòm ngó. Anh phải bỏ tiền tỷ mới mua được. Hoa mộc hương có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng, cam.

Cây mộc hương cổ thụ trong vườn nhà ông Lê Minh. Ảnh: VTC News

Cùng chung niềm đam mê chơi cây mộc hương cổ thụ ông Lê Minh - một đại gia cây cảnh có tiếng ở Sapa (Lào Cai), ông cũng có một cây mộc hương quý hiếm mà nhiều người hỏi mua ông chưa chịu bán.

Ông Minh cho biết, mộc hương là loại cây quý hiếm. Nhiều tài liệu đông y cho thấy loại cây này có dược tính cao. Đơn cử, hoa mộc hương có mùi thơm, thường dùng pha trà uống, có tác dụng chữa đau bụng hoặc dùng để dưỡng tóc, rễ mộc hương dùng để trị bệnh nhức mỏi gần xương, đau răng, chữa phong tê thấp, thận hư.

Cây hoa mộc hương thường được nhiều người yêu cây chọn làm cây cảnh trồng quanh nhà như trồng trồng ở các vườn cảnh, trang trí nơi sân vườn. Cũng chính bởi đây là cây lâu năm nên kỹ thuật trồng cây tương đôi đơn giản, không mất công chăm sóc quá nhiều mà lại cho hoa thơm ngào ngạt.

Tác giả: Kiều Trang (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP