Số hóa

Cận cảnh 10 mẫu máy ảnh độc đáo nhất trong lịch sử

Nếu là người thích sưu tập những mẫu máy ảnh độc đáo, bạn đừng bỏ qua chiếc máy ảnh hình khẩu súng, máy ảnh mèo...hay bánh quy.

Doryu 2-16 có thể được xem là chiếc máy ảnh độc đáo nhất từ trước đến nay. Máy được thiết kế giống với một khẩu súng. Khi bóp cò, viên đạn được kích hoạt và tạo một luồng sáng giống đèn flash giúp người dùng có thể ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu. Ảnh: Novacon.
Được giới thiệu vào năm 1915, chiếc máy ảnh Williamson Aeroplane là sản phẩm sáng chế của người Anh. Đặc biệt nhất là mặt trước của máy ảnh có gắn một chiếc cánh quạt. Tuy nhiên, chức năng của nó không phải để bay là để lên phim chụp thông qua sức gió. Ảnh: George.
Leica S1 có hình dáng khá lạ và cồng kềnh khi thân máy là hình vuông màu đen. Hai bên thân máy là hai vòng cung giúp người dùng dễ thao tác với máy. Leica Rumors.
Chiếc máy ảnh Summa bị liệt vào danh sách máy ảnh dị bởi trông khá cồng kềnh với nhiều thành phần ở phía trên. Mỗi thành phần có một nhiệm vụ khác nhau như ngắm, lấy nét, chụp ảnh...Ảnh: Camera-wiki.
Echo 8 là là chiếc máy ảnh kiêm bật lửa của hãng Suzuki, Nhật Bản. Một ống tiêu cự 17mm được đặt bên thân để chụp ảnh. Ảnh: Submin.
Chiếc máy ảnh Biscuit Camera mang hình dáng chiếc bánh quy được trang bị cảm biến CMOS 0,3 megapixel và bộ nhớ có thể chứa 1000 tấm ảnh chuẩn QVGA. Ảnh: GadgetHer.
Chiếc máy ảnh hình chú mèo Necono Cat Digital được trang bị ống kính 3 megapixel và hoạt động hoàn toàn tự động thông qua bộ cảm biến chuyển động. Ảnh: TechCrunch.
Máy ảnh Chocolate Donut hình bánh donut cực kì độc đáo là sản phẩm của một nhà sản xuất Nhật Bản. Máy có khả năng chụp hình và quay video với 5 bộ lọc màu sắc được tích hợp sẵn. Ảnh: PetaPixel.
Còn đây là một chiếc máy ảnh được tạo nên bằng mai rùa. Ảnh: ExposureGuide.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh (TH)

Nguồn tin:

  Từ khóa: súng máy ,máy ảnh ,sưu tập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP