Trong tỉnh

Cán bộ y tế Nghệ An lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang

Thực hiện lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, thư ngỏ của Giám đốc Sở Y tế, nhiều cán bộ ngành y ở Nghệ An đã đăng ký lên đường “chia lửa” cùng Bắc Giang. Hành động chung tay, sẻ chia, sẵn sàng vào vùng dịch của các y, bác sĩ Nghệ An càng tô thêm vẻ đẹp của màu “áo blouse trắng” trên quê hương Bác Hồ.

Bắc Giang hiện đang là tâm dịch lớn nhất của cả nước. Tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh này đã phát hiện được 2.565 trường hợp nhiễm Covid-19. Đã có trên 3.000 cán bộ y, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng, tình nguyện viên đến từ nhiều bệnh viện, tỉnh, thành phố đã đến để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch và điều trị, cứu chữa người.

Nối tiếp bước chân của những “chiến sỹ áo trắng” khắp nơi trên cả nước, ngày 3/6, Bệnh viện Phổi Nghệ An đã lựa chọn 2 trong 10 cán bộ đăng ký để lên đường ra Bắc Giang. Hai cán bộ gồm 1 lái xe, 1 kỹ thuật viên cùng 1 xe X-Quang kỹ thuật số lên đường. 2 cán bộ và phương tiện y tế này sẽ tham gia chống dịch Covid-19 cho đến ngày Bắc Giang khống chế hoàn toàn dịch mới trở về.

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Nghệ An tặng hoa cho kỹ thuật viên ra Bắc Giang.

Trước khi lên đường, các cán bộ ngành y này đã được xét nghiệm Covid-19 và kiểm tra các điều kiện sức khỏe đầy đủ. Bản thân họ cũng chuẩn bị đầy đủ tâm lý, nêu cao tinh thần không ngại nguy hiểm vì sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y đang công tác hay nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh, tạm gác lại công việc gia đình, cá nhân để cùng nhau tình nguyện tham gia chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã viết thư kêu gọi tình nguyện viên ra Bắc Giang, Bắc Ninh chống dịch.

Trong thư ngỏ, ông Chỉnh cho hay, trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Nghệ An đã đạt kết quả đáng ghi nhận, từng bước kiểm soát thành công nhiều đợt bùng phát dịch, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo người đứng đầu ngành Y tế Nghệ An, trên mặt trận tuyến đầu chống dịch, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng, không ngại nguy hiểm, luôn nỗ lực hết mình tranh thủ từng giờ, từng phút vào tâm dịch để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch và điều trị, cứu chữa người bệnh. Những hình ảnh đó đã lay động bao trái tim và tô thêm vẻ đẹp của màu áo blouse trắng trên quê hương Bác Hồ.

Trong thư, người đứng đầu ngành y yế Nghệ An viết: “Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế, một lần nữa, tôi ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cống hiến hết mình của đội ngũ y, bác sĩ yêu quý trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19”.

Tuy nhiên, hiện nay, làn sóng thứ 4 của dịch bệnh vẫn đang diến biến phức tạp, với sự xuất hiện nhiều biến chủng mới của virus, sẽ tác động sâu rộng tới sức khỏe và đời sống nhân dân. Đặc biệt, tại Bắc Giang, Bắc Ninh là 2 tỉnh của tâm dịch, đang hứng chịu nhiều tác động của dịch bệnh. Ở đó, người dân đang rất cần những hành động chung tay, sẻ chia của mỗi chúng ta.

Xe X-Quang kỹ thuật số của Bệnh viện Phổi lên đường ra tâm dịch.

Nhằm phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc ta từ xưa đến nay, luôn đoàn kết, tương thân, tương ái và để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, thay mặt lãnh đạo ngành Y tế, PGS-TS Dương Đình Chỉnh kêu gọi: Toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y đang công tác hay nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh, tạm gác lại công việc gia đình, cá nhân để cùng nhau tình nguyện tham gia chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh.

“Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm “không một ai bị bỏ lại phía sau”, tôi trân quý và mong muốn nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia đội chi viện, để chia lửa với Bắc Giang, Bắc Ninh. Dịp này, tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị y tế tiếp tục phát động và tạo điều kiện cho những chiến sỹ áo trắng tham gia tình nguyện, chi viện đạt kết quả tốt nhất”, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An viết.

Tác giả: Gia An – Huyền Trang

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP