Trong nước

Cán bộ xã sàm sỡ nữ sinh lớp 10 bị kỷ luật cách chức

Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) vừa quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với cán bộ xã bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 10.

Chiều 1/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy vừa quyết định hình thức kỷ luật đối với ông L.V.T. - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thắng - người bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 10 gây xôn xao dư luận trên địa bàn.

Theo giải trình, ông T. cho biết hành động thân mật của ông T. với nữ sinh chỉ để chúc mừng kết quả học tập khá (Ảnh: Cắt từ clip).

"Sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong vụ việc, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã có báo cáo với Thường vụ Huyện ủy. Chiều nay (1/8), Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân vừa công bố hình thức kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông T.", ông Hùng cho biết.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 28/6, ông T. đi vào một nhà dân và có hành động khoác vai thân mật, ôm hôn một cháu gái là nữ sinh lớp 10 tại sân nhà.

Sau khi trích xuất camera an ninh và nắm được sự việc, gia đình cháu gái đã gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng.

Chiều 4/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông L.V.T.

Tại buổi làm việc với Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Xuân, ông T. giải trình, hôm đó ông đến nhà hàng xóm cũng là người thân của ông ở xã Xuân Thắng chơi. Khi cháu gái ra mời ông uống nước, thấy cháu lớn, phổng phao hơn các bạn cùng lứa, ông T. lại gần đo xem cháu cao hơn mình nhiều không.

Về hành động hôn nữ sinh, ông T. giải trình "thơm nữ sinh để chúc mừng cháu đã có kết quả học tập khá".

Ông L.V.T. vốn là cán bộ đoàn ở địa phương, từng chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng trước khi trở thành Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân. Trong thời gian từ năm 2018-2019, ông L.V.T. được luân chuyển đến xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này.

Năm 2019, trong công tác kiểm điểm cuối năm, ông T. từng bị kết luận có hành vi thái quá, không chuẩn mực, không giữ gìn với nữ đồng nghiệp cùng xã và bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc.

Năm 2020, ông L.V.T. thôi giữ chức Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh và được làm quy trình bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thắng.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP