Xã hội

Cán bộ Viện kiểm sát ở Kon Tum bỗng bị 'phạt nguội' tại Hà Tĩnh trong khi ô tô vẫn ở nhà

Cán bộ của Viện Kiểm sát ở Kon Tum bỗng nhận được thông báo bị 'phạt nguội' vì vi phạm tốc độ ở Hà Tĩnh trong khi xe ô tô vẫn đang ở nhà.

Xe ô tô của cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum bị bắn tốc độ ở Hà Tĩnh. Ảnh: VNN

Mới đây, ông Hoàng Minh Khánh, một cán bộ của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum trao đổi trên Vietnamnet về việc đang ở nhà tại Hà Tĩnh bỗng nhận được giấy báo xử phạt vi phạm hành chính vì vi phạm tốc độ ở Hà Tĩnh.

Cụ thể, khoảng tháng 5/2019, ông nhận được giấy báo "phạt nguội" của CSGT Hà Tĩnh thông báo, 5h1' ngày 4/4/2019, chiếc xe Ford Forcus BKS 82A: 00268, sản xuất năm 2011 thuộc sở hữu của ông đã vi phạm tốc độ ở Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, ông Khánh khẳng định, thời điểm này xe ô tô của ông đang ở nhà riêng tại địa chỉ 181, đường Trường Chinh, Tp Kon Tum, Tỉnh Kon Tum.

Sau khi nhận được thông báo vi phạm, ông Khánh đã gọi điện cho CSGT Hà Tĩnh kiến nghị về sự nhầm lẫn thì được một cán bộ hứa sẽ kiểm tra và giải quyết.

Theo hướng dẫn, ông Khánh gửi trả lại giấy phạt nguội cho cơ quan này và sau đó, cũng được phía CSGT Hà Tĩnh cho biết, đã gửi công văn thông báo sự "nhầm lẫn" này lên Cục CSGT.

Những tưởng sự việc đã được giải quyết, nhưng 6 tháng trôi qua, ông Khánh tra cứu trên mạng về "phạt nguội" thì giật mình khi chiếc xe của ông vẫn chưa được "gỡ" án phạt. Trong khi đó, chỉ còn 12 ngày nữa là tới thời hạn đi đăng kiểm xe (3/11/2019).

Hình ảnh thông báo trên mạng của Cục Đăng kiểm cho thấy, xe của ông ở tình trạng có vi phạm chưa xử phạt. Khi ông này liên lạc tới đường dây nóng của CSGT thì được báo, đường dây nóng chỉ giải quyết các vấn đê tiêu cực và lại được hướng dẫn tiếp tục làm việc với CSGT Hà Tĩnh.

Chiếc xe của vị cán bộ vẫn trong trạng thái chưa xử phạt. Ảnh: VNN

Trước đó, một chủ xe ô tô cũng ngỡ ngàng vì bị bắn tốc độ tại Hà Tĩnh trong khi ô tô vẫn đỗ ở Hà Nội. Theo đó, ngày 15/10, chị Nguyễn Cúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ nhận được thông báo vi phạm giao thông, với lỗi chạy quá tốc độ từ 10 đến 20km/h do Phòng CSGT Công An Hà Tĩnh gửi.

Kèm với đơn còn có hình ảnh chụp chiếc xe Ford EcoSport mang biển số 30F-18386 chạy tốc độ 64km/h, vi phạm quá tốc độ từ 10 - 20km/h.

Thời điểm vi phạm vào khoảng 13 giờ chiều ngày 6/10 với tốc độ lúc chụp ảnh là 64 km/h. Tá hỏa vì mình bị bắn tốc độ chạy quá tốc độ ở Hà Tĩnh trong khi ô tô vẫn đỗ ở nhà vào thời điểm bị chụp hình, chị Cúc nói: “Thông báo xe tôi vi phạm thuộc Km 649 +800 qua Quốc lộ 1A, đoạn đường Nghệ An - Quảng Bình vào khoảng 13 giờ chiều ngày 6/10/2019.

Tuy nhiên, thời điểm trên, gia đình lại đang ở nhà bố mẹ đẻ tại Linh Đàm, Hà Nội. Xe không cho ai mượn và cũng không thể phi gần 400 km ra Hà Tĩnh ngay tức thì được”.

Cho rằng có sự nhầm lẫn trong bức ảnh chụp phạt nguội, mà nếu chiếu theo Nghị định 46, chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h sẽ bị phạt từ 02 – 03 triệu đồng (điểm đ khoản 6 Điều 5), chị Cúc đã gọi điện tới Phòng CSGT Công An Hà Tĩnh.

Cùng với việc gọi điện phản ánh, gia đình chị Cúc cũng gửi kèm ảnh chụp xe hiện tại, giấy tờ xe và có sự so sánh với bức hình chụp vi phạm vì nhận thấy nhiều điểm… vô lý.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP