Pháp luật

Cán bộ tư pháp tinh ý "vạch mặt" kẻ hiếp dâm khiến bé gái 12 tuổi sinh con

Phạm Minh Huy nhiều lần hiếp dâm cháu M. tới có con nhưng gia đình bị cáo, bị hại thống nhất không trình báo công an. Tới khi đi làm khai sinh cho cháu bé, cán bộ tư pháp phường đã phát hiện.

Theo nội dung vụ án, Phạm Minh Huy (25 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) học hết lớp 9 thì nghỉ đi làm công nhân. Khi 21 tuổi, Huy đã nhiều lần cùng bạn gái nhí "ăn trái cấm" để rồi vướng vào vòng lao lý.

Theo đó, đầu tháng 12/2016, thông qua mạng xã hội zalo, Huy làm quen rồi nảy sinh quan hệ tình cảm với cháu Nguyễn Triệu M. (sinh ngày 21/3/2005). Quen nhau được thời gian ngắn, Huy rủ "người yêu" làm "chuyện người lớn".

Khoảng 23h ngày 26/12/2016, sau khi uống rượu về, Huy chủ động nhắn tin rủ M. qua nhà mình chơi. Trước lời rủ rê của "bạn trai", cháu M. đồng ý và đi bộ sang nhà người yêu (nhà ở cạnh nhau). Tại đây, Huy đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu M. (lúc này cháu M. mới 11 tuổi 9 tháng).

Sau đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 - 5/2017, Huy tiếp tục giao cấu với M. thêm 5 lần.

Phạm Minh Huy tại tòa.

Cuối năm 2017, mẹ của bé M. nghi ngờ con mình mang thai nên dẫn con đến một phòng khám gần nhà, phát hiện con gái đã mang thai 24 tuần tuổi. Gia đình truy hỏi, cháu M. khai Huy chính là "tác giả" của bào thai.

Tiếp đó, mẹ của M. và gia đình Huy thỏa thuận chu cấp tiền nuôi dưỡng con của Huy đến 18 tuổi, nên gia đình nạn nhân không trình báo công an.

Ngày 4/3/2018, M. sinh một bé trai tại Bệnh viện Từ Dũ. Hơn 2 năm sau, mẹ M. đi làm thủ tục khai sinh cho bé tại UBND phường Bình Thọ, TP Thủ Đức thì cán bộ tư pháp phát hiện sự việc và trình báo công an.

Ngày 15/5/2020, Huy bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, anh ta thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết quả giám định ngày 11/6/2020 của Trung tâm Pháp y Sở Y tế TPHCM đã xác định Phạm Minh Huy là người cha của bé trai mà M. sinh ra.

Với hành vi hiếp dâm "bạn gái" nhí, Phạm Minh Huy bị Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM tuyên phạt mức án 12 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Cho rằng phán quyết trên là quá nhẹ, không đủ sức răn đe nên người bảo vệ quyền lợi cho bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, nam bị cáo thừa nhận đã 6 lần "yêu" bạn gái nhí dẫn tới có con. Bên cạnh đó, Huy xin tòa xem xét cho hưởng mức án nhẹ để sớm trở về giúp gia đình và giải quyết hậu quả.

Phía bị hại cho rằng bản án sơ thẩm chưa thỏa đáng, không đủ sức răn đe, phòng ngừa, gia đình bị cáo không hợp tác và nhiều lần có thái độ chưa phù hợp với gia đình cháu M.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử (HĐXX) TAND cấp cao tại TPHCM, xác định bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huy mức án 12 năm tù là chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội.

Sau bản án sơ thẩm, phía gia đình bị cáo đã không có thiện chí để khắc phục hậu quả bồi thường làm cho gia đình cháu M. ngày càng khó khăn hơn, gây ảnh hưởng lớn vật chất, tinh thần cho bị hại.

Từ những nhận định trên, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của bị hại, tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Huy mức án 14 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP