Trong tỉnh

Cán bộ trường học ở Nghệ An hiếp dâm người tàn tật: Quá `nương tay` cho bị cáo?

Hiện mẹ một nạn nhân tàn tật đã có đơn kháng cáo sau khi Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) tuyên phạt bị cáo Phan Huy Giang (SN 1976, trú tại xóm 8, xã Diễn Lộc, Diễn Châu) 2 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Nhàn (SN 1968, trú ở xóm 8, xã Diễn Lộc) là mẹ của chị Nguyễn Thị Q. (SN 1997) - bị tàn tật, tay và chân bị co quắp không cử động, không đi lại được, phát âm không không rõ như người bình thường cho biết, ngày 17/3/2020 Tòa án nhân dân (TAND) huyện Diễn Châu xét xử sơ thẩm thì khoảng 1 tuần sau bà làm đơn kháng cáo.

Lý do theo bà Nhàn là TAND huyện Diễn Châu tuyên phạt bị cáo Phan Huy Giang 2 năm tù là quá nhẹ và không công bằng. Mong muốn của bà Nhàn là Tòa cấp cao hơn sẽ xét xử đúng người đúng tội.

Mẹ con bà Nhàn trong căn nhà "rách nát" chờ ngày Tòa cấp cao hơn ở Nghệ An xét xử công bằng?

Qua nghiên cứu các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa sơ thẩm, nội dụng vụ án như sau: khoảng 15h ngày 9/11/2019, Phan Huy Giang đến nhà bà Nguyễn Thị Nhàn để thông báo về việc không có chế độ thích hợp để hỗ trợ cho chị Q.

Thấy chị Q. ở nhà một mình, Giang nói “cho chú chụp ảnh”, sau đó dùng điện thoại chụp bộ phận nhạy cảm của chị Q. và đi về nhà. Khoảng 1 tiếng sau Giang tiếp tục tìm đến, lúc này tại nhà có chị Q. và cháu Cao Minh Kiệt, Giang liền nói với cháu Kiệt: “Nói với mẹ, chị Q. quá tuổi nên không làm được chế độ”, đồng thời cho chị Q. 100.000 đồng.

Đến 19h cùng ngày, Phan Huy Giang lại đến nhà gặp và thông báo với bà Nhàn “chế độ học nghề của cháu Q. không được xét, ta nên chụp ảnh cháu đưa lên facebook để nhờ các nhà hảo tâm ủng hộ một chiếc xe lăn”. Kế đó, Giang tiếp lời “chụp cho cháu kiểu ảnh chỗ mô nó khổ khổ tý”.

Xong Giang về nhà ngủ, đến 22h30 tỉnh dậy và uống một cốc rượu, lúc này Giang có xem lại các hình ảnh đã chụp thì bị kích thích. Lấy cớ đi thể dục Giang lại mò đến nhà bà Nhàn với mục đích giao cấu với chị Q. Thấy cổng nhà không khóa, điện đã tắt nên Giang lẻn vào phòng chị Q. và dùng vũ lực thực hiện hành vi đớn hèn.

Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu tuyên án bị cáo Phan Huy Giang 2 năm tù liệu đã đủ sức răn đe?

Ngày 10/11, sau khi nghe con gái thuật lại sự việc bà Nhàn đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu khởi tố, điều tra xử lý. Một ngày sau, Cơ quan CSĐT huyện Diễn Châu đã tiến hành trưng cầu Trung tâm giám định pháp y tỉnh Nghệ An giám định pháp y về tình dục đối với con mình.

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phan Huy Giang về hành vi “Hiếp dâm”.

Tại phiên tòa, bị cáo Phan Huy Giang đã khai nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Giang 2 năm tù về tội “Hiếp dâm”, thời hạn tính từ ngày tạm giữ, tạm giam 11/11/2019 và phải bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Với bản án này của TAND huyện Diễn Châu, bà Nguyễn Thị Nhàn cho rằng như thế là quá "nương tay” cho bị cáo Phan Huy Giang.

“Xử 2 năm mà để răn đe xã hội là quá đơn giản cho bị cáo. Ai cũng bảo tòa xử như vậy là quá ko công bằng. Đánh nhau gây thương tích tòa cũng xử 2 năm huống hồ đây lại là tội hiếp dâm. Mà trong trường hợp này không phải Giang hiếp dâm người bình thường mà là người tàn tật, khả năng không làm được gì”, bà Nguyễn Thị Nhàn nói.

An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Đặng Nguyên Nghĩa

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP