Xã hội

Cán bộ phường trực chốt không đeo khẩu trang bị phạt 3 triệu đồng

Trong lúc tăng cường lực lượng ở chốt kiểm soát dịch Covid-19, một cán bộ phường tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) không đeo khẩu trang nên đã bị xử phạt ở mức cao nhất.

Tối 3/9, một lãnh đạo UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị vừa tiến hành xử phạt hành chính một cán bộ Địa chính - xây dựng của phường với số tiền 3 triệu đồng vì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Vị cán bộ phường (áo xanh) không mang khẩu trang nhưng lại trực chốt chống dịch (Ảnh: CTV).

Trước đó, vào trưa cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh của một người đàn ông đứng làm nhiệm vụ ở chốt phòng, chống dịch Covid-19 của phường Tân An nhưng không mang khẩu trang và còn đứng gần, nói chuyện với người khác.

Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện, nhiều người dân đã bày tỏ sự bất bình khi cán bộ làm nhiệm vụ chống dịch nhưng lại vi phạm không đeo khẩu trang thì làm sao chấn chỉnh, nhắc nhở và làm gương cho người dân.

Vị cán bộ còn tiếp xúc, nói chuyện với người khác.

Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND Tân An đã lập tức mời cán bộ này lên giải trình vụ việc. Bước đầu cán bộ này lý giải do bị viêm xoang, phải bôi nhiều dầu gió nên khi đi xe từ nhà tới chốt đã tháo khẩu trang ra.

"Cán bộ thì cũng giống như người dân, vi phạm thì đều bị xử lý theo quy định. Cán bộ mà không gương mẫu nên chúng tôi áp dụng mức xử phạt cao nhất 3 triệu đồng và phạt ngay vào chiều nay. Chúng tôi đồng thời nhắc nhở để cán bộ này không được tái phạm", vị lãnh đạo phường Tân An thông tin.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP