Pháp luật

Cán bộ ngân hàng đánh nhân viên cây xăng có thể bị cảnh cáo trước toàn ngành

Tùy vào mức độ vi phạm có thể bị xử lý hành chính, cảnh cáo, phê bình... - Tiến sỹ, luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự cho biết.

Giật tóc, đánh phụ nữ rách đầu: ‘Vùi hoa dập liễu’ sao là quân tử?
Trần tình của cán bộ ngân hàng đánh nữ nhân viên cây xăng
Nữ nhân viên cây xăng bị cán bộ ngân hàng đánh rách đầu: "Tôi phải nhập viện, nghỉ làm 3 ngày"
Sếp ngân hàng lên tiếng vụ cấp dưới đánh nữ nhân viên cây xăng
Nam cán bộ ngân hàng đánh rách đầu nữ nhân viên bán xăng

Trước đó, vào khoảng 8h10 ngày 24/10, anh Hoàng Hữu Đức (SN 1979), nhân viên Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam tại Nghệ An (Co-op Bank) đi chiếc xe ô tô BKS: 37A - 321.99 vào đổ xăng tại cửa hàng Nghi Phú, thuộc công ty PTS Nghệ Tĩnh, xã Nghi Phú, TP. Vinh. Tại đây, anh Đức đã yêu cầu bơm 500.000 đồng tiền xăng. Sau đó, thanh niên này rời đi, một lúc sau thì quay lại và phản ánh cây xăng bơm thiếu.

Đồng thời, khách hàng này lớn tiếng yêu cầu chị Nguyễn Thị Ngọc, nhân viên tại cửa hàng xăng dầu Nghi Phú phải bơm thêm xăng vào xe. Trong khi đó, nhân viên này lại đề nghị khách hàng kiểm tra kỹ đồng hồ. Trong lúc bức xúc, người thanh niên này đã chạy lại giật lấy cò bơm xăng và đánh vào đầu chị Ngọc.


cay xang 29210
Cây xăng Nghi Phú, TP. Vinh nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau đó, phát hiện thấy nữ nhân viên chảy máu, nam khách hàng ra liền chạy tới quàng tay vào đầu, giữ vết thương. Đồng thời dìu nữ nhân viên này vào bên trong cửa hàng xăng dầu, tạm thời dùng khăn cầm máu và đưa đến bệnh viện 115 cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ kiểm tra và đã xác định chị Ngọc bị thương ở phần mềm, may mắn không ảnh hưởng phần xương và não. Bác sĩ đã khâu và băng bó cho về nhà điều trị.



Sau khi sự việc xảy ra, Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh (PTS Nghệ Tĩnh - thuộc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam) đã có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản vụ việc.

Anh Hoàng Hữu Đức đã công khai xin lỗi nữ nhân viên cửa hàng vì không giữ được bình tĩnh dẫn tới sự việc không đáng có. Ngoài ra, anh Đức xin chịu mọi chi phí điều trị và chăm sóc chị Ngọc.

Ông Đặng Công Linh - Giám đốc chi nhánh Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam tại Nghệ An (Co-op Bank) cho biết, anh Hoàng Hữu Đức là cán bộ tín dụng, làm việc tại ngân hàng 10 năm nay. Phía ngân hàng sẽ yêu cầu anh Đức viết bản tường trình, làm rõ trách nhiệm và phải bồi thường cho người bị hại.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, Tiến sỹ, luật sư Nguyễn Trọng Hải, Trưởng Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự cho biết: “Hành vi lớn tiếng, đôi co, dùng vòi bơm xăng đánh vào đầu chị Nguyễn Thị Ngọc là hành vi trái quy định của pháp luật. Tùy vào mức độ vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc phê bình trước toàn ngành”.

cay xang 29310
Cho rằng đổ thiếu, cán bộ ngân hàng đã dùng vòi bơm xăng đánh vào đầu nhân viên của hàng.

Anh Đức có hành vi chửi bới, đôi co, dùng vòi bơm xăng đánh vào đầu người khác là trái với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trước thái độ thành khẩn, sửa khai kịp thời, được bị hại bãi nại..., hành vi trên chỉ có thể bị cảnh cáo, phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc.

Tác giả bài viết: NGỌC TUẤN

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP