Trong nước

Cán bộ mở tiệc buổi sáng, chiều nghỉ làm: Lãnh đạo huyện ở Hà Nội nói gì?

Sau khi nắm được thông tin về vụ việc ở xã Ngũ Hiệp, lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết sẽ giao phòng Nội vụ của huyện xuống kiểm tra.

Liên quan đến thông tin cán bộ xã mở tiệc buổi sáng, chiều nghỉ làm, ngày 6/1, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin phản ánh về việc xã Ngũ Hiệp tổ chức liên hoan, ăn uống trong ngày làm việc bù dịp nghỉ Tết dương lịch và sẽ giao phòng Nội vụ huyện xuống kiểm tra.

"Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo trước kỳ nghỉ để hướng dẫn việc nghỉ Tết Dương lịch và thời gian làm bù gửi đến các đơn vị trên địa bàn.

Cùng với đó, sáng thứ hai tôi cũng chỉ đạo văn phòng huyện nhắn tin cho các phòng ban cũng như các xã trên địa bàn nghiêm túc thực hiện việc làm bù ngày thứ Bảy.

Thế nhưng xã Ngũ Hiệp không hiểu nên lại tổ chức tổng kết năm 2018 và liên hoan, làm việc có nửa ngày hôm đó" - lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì nói.

Bộ phận một cửa ở UBND xã Ngũ Hiệp khóa cửa trong ngày làm bù. (Ảnh: VOV)

Theo vị lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì, xã Ngũ Hiệp tự chủ động tổ chức liên hoan, còn việc uống rượu bia khi vẫn trong giờ làm việc thì huyện sẽ cử người xuống kiểm tra và có văn bản nhắc nhở.

Trước đó, Báo điện tử Vov.vn đưa tin, trong khi phần lớn các cơ quan chính quyền thực hiện khá nghiêm túc việc làm bù, thì lúc gần 11h ngày 5/1, theo ghi nhận của PV, bộ phận một cửa tại trụ sở UBND xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) khóa trái.

Các phòng làm việc không có người, kể cả phòng Chủ tịch UBND xã cũng khóa chặt. Phòng Bí thư xã bên cạnh cửa mở toang, bên trong không có ai. Trên tầng 3 đơn vị này, có cả trăm người đang tiệc rượu liên hoan ăn uống chúc tụng huyên náo.

Một người dân trước cửa bộ phận một cửa cho hay: "Hôm nay UBND xã họp tổng kết năm. Họ đang ăn liên hoan. Tôi đang có việc cần nên ra xã xin xác thực lý lịch để nộp hồ sơ xin việc làm".

Một người đàn ông tự nhận là bảo vệ nói: "Hôm nay UBND xã họp tổng kết cơ quan, liên hoan cuối năm. Hôm nay thứ bảy, cơ quan chỉ làm việc nửa ngày buổi sáng thôi, muốn làm gì thì tốt nhất sáng thứ hai quay lại".

Khi phóng viên thắc mắc hôm nay là thứ bảy nhưng là ngày làm bù thì công sở làm việc cả ngày. Người đàn ông này nói: “Đây là cơ quan cấp cơ sở nhỏ cần gì”.

Trên tầng 3 trụ sở xã Ngũ Hiệp tiệc rượu tưng bừng trong ngày làm bù nghỉ tết Dương lịch. (Ảnh: VOV)

Nói xong người đàn ông này quay lên gác 3 tiếp tục cuộc vui.

Một người đàn ông khác vừa rời cuộc nhậu dắt xe ra, thấy người lạ đứng trước sân thì tiến đến hỏi "anh cần gì, hỏi ai?".

Phóng viên trình bày muốn xin chứng thực thì ông này nói "Hôm nay thứ Bảy, buổi chiều nghỉ, cơ quan nhà nước chỉ làm việc buổi sáng".

Song người này cũng chỉ dẫn cho phóng viên tới phòng một cửa ngay vì đang có người ngồi trong đó có thể giải quyết được. Tuy nhiên, khi phóng viên quay lại phòng bộ phận một cửa, gặp người đàn ông với gương mặt đỏ lựng để trình bày mục đích thì cũng nhận được câu trả lời: "Chiều nay không làm việc".

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP