Trong tỉnh

Cán bộ điện lực "quỵt" tiền nhân công: Điện Lực Nghệ An lên tiếng

Cty Điện lực Nghệ An cho biết, với trách nhiệm là đơn vị chủ quản của ông Hoàn, Giám đốc công ty đã yêu cầu ông này phải nghiêm túc, khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc.

Như Báo điện tử Dân Việt đăng tải bài viết: “Nghệ An: Cán bộ điện lực lập công ty riêng, “quỵt” tiền nhân công phản ánh việc ông Trần Quốc Hoàn – Giám đốc Cty TNHH Hà Linh Phát (cũng là cán bộ Cty Điện lực Nghệ An) “quỵt” tiền công của 15 công nhân khi thuê họ thi công, sửa chữa, khắc phục đường dây diện do bão làm hư hỏng tại một số xã thuộc huyện Anh Sơn trong năm 2017.

Hợp đồng thi công viết tay giữa ông Trần Quốc Hoàn và ông Ngọ. Ảnh: Cảnh Thắng

Ngay sau khi bài viết được đăng tải Cty Điện Lực Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra và có công văn phản hồi chính thức tới Báo Điện tử Dân Việt.

Theo Cty Điện Lực Nghệ An, Cty TNHH Hà Linh Phát được thành lập năm 2012 do ông Trần Quốc Hoàn làm Giám đốc. Tại thời điểm đó, ông Hoàn đang là công nhân phân xưởng thí nghiệm thuộc Cty Điện lực Nghệ An.

Đến ngày 15.5.2918, ông Hoàn mới được điều động và bổ nhiệm về làm Phó phòng Kỹ thuật của Điện lực huyện Tương Dương. Cty Điện Lực Nghệ An cho rằng, việc ông Trần Quốc Hoàn thành lập Cty là không vi phạm quy định của Nhà nước.

Qua xác minh, năm 2017 ông Trần Quốc Hoàn có nhận khoán công nhân một số công trình trên địa bàn huyện Anh Sơn từ một số nhà thầu có hợp đồng với Cty Điện lực Nghệ An để khắc phục hậu quả cơn bão số 2. Theo Cty Điện lực Nghệ An, Cty Hà Linh Phát chỉ là một thầu phụ được thuê lại chứ không trực tiếp ký hợp đồng với Cty Điện lực Nghệ An.

Theo Cty Điện lực Nghệ An, trong bản tường trình, ông Hoàn thừa nhận việc chưa thanh toán hết và đang nợ tiền nhân công. Tuy nhiên, đây là vụ việc dân sự, không thuộc pham vi giải quyết của Cty Điện lực Nghệ An.

Lý do nợ tiền được ông Hoàn đưa ra là vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ông này hứa tìm cách khắc phục và thanh toán đầy đủ tiền cho công nhân trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Cty Điện lực Nghệ An cũng cho biết, với trách nhiệm là đơn vị chủ quản của ông Hoàn, Giám đốc công ty đã yêu cầu ông này phải nghiêm túc, khẩn trươn, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Trước đó, Báo điện tử Dân Việt nhận được đơn phản ánh của ông Lê Đình Ngọ (xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) tố cáo ông Trần Quốc Hoàn là cán bộ thuộc Công ty Điện lực Nghệ An lập công ty riêng có tên là Hà Linh Phát.

Qua công ty này, ông Hoàn có được hợp đồng của điện lực, thuê 15 nhân công sửa chữa, khắc phục đường dây điện do bão lũ làm hư hỏng tại các xã Lĩnh Sơn, Khai Sơn, Lạng Sơn, Đức Sơn (thuộc huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), dự án đã hoàn thành trong năm 2017.

Theo đơn, sau khi hoàn thành công trình sửa chữa và khắc phục đường dây điện trên địa bàn các xã, ông Hoàn đã "quỵt" tiền nhân công. Số tiền ông Hoàn nợ nhóm công nhân này là 49 triệu đồng.

Tác giả: L.Đ.V

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP