Trong nước

Cán bộ đầu tiên ở Đà Nẵng được hỗ trợ 160 triệu khi nghỉ việc

Ông Lê Văn Quang là lãnh đạo đầu tiên ở Đà Nẵng được cấp trên chấp thuận cho nghỉ việc trước tuổi và sẽ nhận tiền hỗ trợ.

Sáng 19/10, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết ông Lê Văn Quang (Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng) là trường hợp đầu tiên được Thường trực Thành uỷ đồng ý cho nghỉ việc trước tuổi để hưởng chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ.

Ông Lê Văn Quang - Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng.

"Anh Quang có nguyện vọng nghỉ việc. Hiện thành phố đang làm thủ tục miễn nhiễm chức vụ. Chiều nay kỳ họp HĐND thứ tám (bất thường) sẽ bầu người thay thế vị trí này", ông Đồng nói.

Với chức vụ lãnh đạo cấp phó của sở ngành, ông Lê Văn Quang được nhận hỗ trợ 160 triệu đồng.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ, vừa qua UBND TP Đà Nẵng đã ban hành quy định hỗ trợ cụ thể với các trường hợp lãnh đạo nghỉ hưu.

Sau đó, một số cấp trực thuộc ở quận, huyện và sở ngành đang làm danh sách nhân sự xin nghỉ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

"Lãnh đạo thành phố sẽ xem xét từng trường hợp. Nếu có người thay thế ngay thì chấp thuận cho nghỉ. Còn không dù có nguyện vọng nhưng vẫn phải tiếp tục làm việc để ổn định bộ máy", ông Đồng nói thêm.

Trụ sở HĐND TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Hơn một tháng trước, ông Lê Văn Quang có đơn xin thôi việc trước một năm (tính theo tuổi nghỉ hưu trên giấy tờ). Hồ sơ của ông được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Ông Quang năm nay 59 tuổi, quê huyện Thăng Bình (Quảng Nam), trình độ đại học chuyên ngành Kinh tế phát triển, Kinh tế ngoại thương. Ông là đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX (2016-2021), Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách.

Chiều 12/7, kỳ họp thứ 7 HĐND Đà Nẵng khoá IX đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Độ tuổi áp dụng chính sách là 55 với nam và trên 50 với nữ. Ngoài các mức hỗ trợ được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định 46, lãnh đạo thôi việc tùy theo chức danh công tác, sẽ được hỗ trợ thêm từ 100 đến 200 triệu đồng. Kinh phí từ nguồn ngân sách thành phố.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP