Trong tỉnh

Cán bộ bị tố 'làm luật' người dân, lãnh đạo khẳng định chắc chắn... anh em cam kết là không

Sau nhiều lần họp kiểm điểm, cơ quan chức năng xác định 3 cán bộ QLTT ở Nghệ An có ghé vào nhà một thầy lang để “mua thuốc” chứ không phải nhận tiền “làm luật” như tố cáo.

Ngày 3/1, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 8 (thuộc Cục QLTT Nghệ An) cho biết, đơn vị này tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng và Công an huyện Thanh Chương để xác minh, làm rõ cáo buộc một nhóm người mặc quần áo đội Quản lý thị trường (QLTT) vào nhà một thầy lang và nghi có hành vi cưỡng đoạt tiền.

Trước đó, theo phản ánh của ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, Thanh Chương), ngày 4/12/2018, 3 người mặc đồ cán bộ QLTT đi ô tô biển xanh đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 và yêu cầu kiểm tra, vì cơ sở của gia đình ông không được cấp phép hành nghề.

Tại đây, những người này yêu cầu nộp phạt 60-70 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hùng nói không có tiền thì được những người này liền “gợi ý” đưa được bao nhiêu tiền? Sau đó ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho những người này để được bỏ qua lỗi.

Hình ảnh những người mặc trang phục QLTT vào nhà ông Hùng nhận tiền được camera ghi lại.

Nghi ngờ những người này có biểu hiện bất thường nên các con của ông Hùng trích xuất dữ liệu từ camera an ninh của gia đình, lấy hình ảnh phản ánh lên các cơ quan chức năng về cách làm việc của những người trên.

“Chúng tôi tổ chức họp kiểm điểm đến 3 lần và xác nhận đúng là ngày 4/12/2018 có 3 cán bộ của đội ghé vào nhà người này để mua thuốc chữa bệnh. Chuyện tiền thì anh em cam kết là không có, tôi khẳng định như thế. Còn ai mạo danh thì chúng tôi không biết, cơ quan điều tra giờ họ đang làm rõ”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Còn theo ông Vi Văn Hùng, ngày 27/12/2018, có 2 người mặc đồ dân sự đến nhà ông Hùng để trả lại số tiền mà trước đó gia đình ông phản ánh. Dù không đồng ý nhận nhưng những người này đã bỏ lại phong bì rồi ra về.

“Có 2 người đến nhưng 1 người vào nhà và giới thiệu là nhân viên mới của QLTT số 8 và xin trả lại tiền cho bác và nói có hình ảnh hay gì nhờ bác xóa giúp. Tôi nói là không nhận, việc nào xong rồi thì thôi. Còn hình ảnh thì tôi không biết, các con lấy ra từ camera an ninh của gia đình chứ tôi không biết gì”, ông Vi Văn Hùng nói.

Ông Trần Đăng Ninh - Cục trưởng Cục QLTT Nghệ An cho biết, sau khi có phản ánh, phía đơn vị đã chỉ đạo vào cuộc làm rõ. “Quan điểm của đơn vị là xử lý nghiêm, không bao che cho ai hết. Nếu ai sai sẽ xử lý nghiêm theo mức độ vi phạm”, ông Ninh nói.

Tác giả: Nguyễn Phan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP