Trong tỉnh

Cán bộ bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân: Có khoa Ung bướu

Tại văn bản giải trình của Bệnh viện HNĐK Nghệ An là “phủ nhận” việc thành lập khoa Ung bướu “chui”. Tuy nhiên, đội ngũ bác sỹ, y tá bệnh viện, bệnh nhân, người nhà chăm sóc bệnh nhân ung thư lại khẳng định “chắc nịch” nơi đây là khoa Ung bướu.

Trước đó, tại Quyết định số 5703/QĐ.UBND-CNXD ban hành ngày 26-11-2010 của UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ: Không thành lập, không đầu tư xây dựng khoa Ung bướu tại BV HNĐK Nghệ An…

Nhưng sự việc trên vẫn được bệnh viện tiến hành bất chấp và diễn ra bình thường, công khai mà cơ quan chức năng Nghệ An không hề biết hay “làm ngơ” cho bệnh viện hoạt động. Đây là vấn đề mà dư luận băn khoăn đối với công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện này.

Thông báo số 1596-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy về việc không thành lập khoa Ung bướu, bệnh viện HNĐK Nghệ An

PV báo PLXH đã tìm hiểu thực tế, ghi nhận tại “khoa Ung bướu” của Bệnh viện để có cái nhìn tổng quát và khách quan.

Theo bảng chỉ dẫn gắn tại các vị trí trung tâm, các lối qua lại; đồng thời, được sự “hướng dẫn nhiệt tình” từ phía đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại bệnh viện, trong vai người nhà đi thăm bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện, chúng tôi hỏi khoa ung bướu bệnh viện ở đâu thì được rất nhiều người công tác tại đây chỉ dẫn cụ thể là: “Khoa ung bướu ở đây”, “Đó là khoa ung bướu”........

Đội ngũ cán bộ làm việc tại bệnh viện chỉ dẫn cho PV về địa điểm khoa Ung bướu (Ảnh: Cắt từ clip)

“Anh đi về phía đằng kia sau đó nhìn về phía bên trái sẽ thấy khoa Ung bướu” - một bác sỹ chỉ tay. “Khoa ung bướu đây anh à” - một điều dưỡng khác khẳng định.

Có mặt tại khoa Ung bướu sau khi được đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên làm việc tại bệnh viện chỉ dẫn, PV ghi nhận hầu hết các phòng bệnh đều kín người bệnh với đầy đủ các loại bệnh ung thư đường mật, phổi, gan,....

Ông T. (85 tuổi, trú tại huyện Yên Thành, Nghệ An) nói: “Tôi điều trị bệnh ung thư đường mật, điều trị được gần 15 ngày, mỗi ngày được cấp một số thuốc uống cũng như truyền ít chai dịch”.

Bệnh nhân bị ung thư, người nhà bệnh nhân chia sẽ đang điều trị tại khoa Ung bướu, Bệnh viện HNĐK Nghệ An. (Ảnh: Cắt từ clip)

Qua đến phòng bên cạnh, PV tiếp tục chia sẻ với vợ ông L 68 tuổi (ở Đô Lương, Nghệ An), một bệnh nhân điều trị tại BV), vợ ông L. cho biết: “Chồng tôi điều trị bệnh ung thư dạ dày tại khoa Ung bướu của BV HNĐK Nghệ An được 20 ngày.

Sau khi chẩn đoán và được phẫu thuật tại khoa Ngoại tiêu hóa, chồng tôi được phía bệnh viện chuyển tới khoa Ung bướu để tiếp tục điều trị. Hàng ngày, phía BV cấp thuốc uống cho chồng tôi 2 lần vào 2 buổi sáng và tối, thứ 6 hàng tuần sẽ tiến hành truyền máu. Mọi chi phí khám, chữa bệnh gia đình đều tự chi trả”.

Bệnh viện HNĐK Nghệ An, nơi có phản ánh khoa Ung bướu “chui” hoạt động gần 5 năm nay

Khi PV đề cập đến việc tại sao sau khi chẩn đoán ông L bị ung thư dạ dày, phía bệnh viện không điều chuyển ông L qua Bệnh viện Ung bướu Nghệ An hay ra viện K Hà Nội chữa trị mà lại giữ ông lại đây?

Vợ ông L chia sẽ: “Vấn đề giữ chồng tôi lại đây để điều trị thì tôi chưa rõ, gia đình chỉ biết nghe theo sự sắp xếp của đội ngũ bác sỹ.

Mặc dù mọi thông tin PV ghi nhận từ “người trong cuộc” và hệ thống biển chỉ dẫn đều cho thấy tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An có khoa Ung bướu. Vậy, tại sao lãnh đạo bệnh viện lại phủ nhận?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến bạn đọc.

Tác giả: Phan Lâm - Hoàng Linh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP