Thế giới

Cán bộ bấm nhầm tọa độ, người dân được cấp cả con suối trên sổ đỏ

Cán bộ địa chính được cho đã bấm nhầm tọa độ trên máy tính khi làm thủ tục cấp giấy tờ đất ở Phú Quốc, dẫn đến việc người dân xây nhà lấn chiếm các dòng suối.

Một tuần nay ở Phú Quốc xuất hiện vài cơn mưa khiến người dân ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, sợ nhà bị ngập. Lo lắng của người dân xuất phát từ việc có nhiều gia đình xây nhà và kè bê tông lấn suối Cau 2, gây ách tắc dòng chảy.

Anh Nguyễn Đình Phương (36 tuổi) ở ấp Cây Thông Ngoài cho biết khi phát hiện các hộ xây nhà và kè lấn suối từ hơn một năm trước, chính quyền sở tại cử cán bộ đến lập biên bản. Sau khi lực lượng chức năng về, việc xây dựng lấn chiếm suối tiếp tục diễn ra.

Công trình lấn chiếm suối Cau 2 ở xã Cửa Dương. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Trưởng ấp Cây Thông Ngoài Ngô Phước Thạnh cho biết địa phương đã kiến nghị xã, huyện tháo dỡ công trình lấn suối. Hai tháng trước, lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc tổ chức đoàn đến ấp khảo sát việc xây cất gây ảnh hưởng đến suối Cau 2 nhưng chưa thấy xử lý gì.

Ông Trần Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, cho biết vài năm trước khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho dân, cán bộ quản lý đất đai của huyện đã bấm nhầm tọa độ (theo tọa độ được Bộ Tài nguyên - Môi trường đo đạt). Từ đó, tọa độ đất lấn sang các đoạn suối và diện tích này đã được cấp sổ đỏ. Thấy sổ đỏ có đất suối, người dân vô tư xây bờ kè để tránh sạt lở mà không nghĩ đến việc sẽ ngăn dòng chảy.

Theo ông Việt, xã Cửa Dương có khoảng 10 hộ có đất suối trong sổ đỏ do cán bộ đo đạc bấm nhầm tọa độ như vừa nêu. UBND xã Cửa Dương đã yêu cầu người dân tạm dừng những công trình lấn chiếm suối.

"Chúng tôi đã đề nghị UBND huyện Phú Quốc thu hồi sổ đỏ có suối để cấp lại giấy không có đất suối", ông Việt nói.

Xã Cửa Dương (màu đỏ) của huyện Phú Quốc. Ảnh: Thiên Sơn.

Tác giả bài viết: Việt Tường - Hoàng Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP