Xe

Camry 2017 vừa ra mắt giảm 50 triệu: Toyota quyết đấu giá

Dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam cách đây ít ngày nhưng Toyota Camry phiên bản mới đã được các đại lý ưu đãi giảm giá cao nhất lên tới 50 triệu đồng. Động thái này thể hiện rõ sự "ăn thua" của Toyota Camry 2017 với đối thủ Mazda 6.

Ngày 10/10, hãng xe Nhật đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Toyota Camry tại Việt Nam. Toyota Camry phiên bản cải tiến 2017 có một số điều chỉnh về thiết kế nội thất, ngoại thất theo hướng hiện đại hơn trước. Tuy nhiên, giá niêm yết của Toyota Camry 2017 lại rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với phiên bản cũ.

Cụ thể, Camry 2017 bản 2.0E có giá 997 triệu đồng (giảm 101 triệu đồng so với phiên bản cũ), Camry 2017 bản 2.5G giá 1,161 tỷ đồng (so với phiên bản cũ đã được giảm 75 triệu đồng) và Camry 2017 2.5Q giá 1,302 tỷ đồng (giảm 81 triệu).

Chưa dừng lại ở đó, đến khi Camry 2017 xuất hiện thực tế tại các đại lý, mẫu xe sang này lại được ưu đãi giảm thêm, với mức giảm dao động từ 15 triệu cho đến cao nhất 50 triệu đồng, tùy vào từng đại lý. Và nếu ở cùng một đại lý, mức giảm dành cho tất cả 3 phiên bản Camry 2017 đều giống nhau.

Toyota Camry phiên bản mới đang được các đại lý ưu đãi giảm giá cao nhất lên tới 50 triệu đồng.

Chẳng hạn, ở đại lý thực hiện chính sách giảm giá 30 triệu đồng cho Camry 2017, giá xe bản 2.0E chỉ 967 triệu đồng, bản 2.5G là 1,131 tỷ đồng và bản 2.5Q là 1,272 tỷ đồng. Ngoài ra, một số đại lý còn tặng kèm thêm phụ kiện như gói dán kính hay thảm trải sàn...

Mức giảm này không phải là mức công bố của nhà sản xuất, mà là mức giảm giá mà các đại lý tự tung ra, giảm phần lời nhằm gia tăng sức cạnh tranh cũng như kích cầu mua sắm đối với mẫu xe này dịp cuối năm.

Toyota Camry được coi là "ông vua" trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Toyota Camry một thời từng được coi là biểu tượng của sự thành đạt và giàu có. Nhưng thời gian gần đây, mẫu xe sang này dường như đang giảm dần sức hút với khách hàng Việt. Bởi tuy vẫn thống trị phân khúc nhưng lượng xe Toyota Camry bán ra thấp hơn cùng kỳ năm ngoái khá nhiều.

Mazda 6 có những trang bị được đánh giá phong phú hơn so với Toyota Camry, kèm giá bán thấp hơn.


Và Toyota Camry đang phải cạnh tranh khốc liệt với Mazda 6. Dù Toyota Camry vẫn là "ông vua" trong phân khúc sedan hạng D, song doanh số của Mazda6 cũng đang bám khá sát. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, doanh số của Toyota Camry là 2.194 xe, trong khi Mazda 6 bán được 1.491 xe.

Hơn nữa, Mazda 6 lại có những trang bị được đánh giá phong phú hơn so với Toyota Camry, kèm giá bán thấp hơn.

Mazda 6 gần đây cũng liên tục được ưu đãi giảm giá. Giá bán niêm yết của mẫu sedan hạng D Mazda 6 hiện ở mức 850 triệu đồng. Song trên một số trang mạng, phiên bản Mazda 6 2.0 đang được rao bán với mức giá 820 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 30 triệu đồng. Như vậy, với mức giá này, Mazda 6 2.0 đã “vượt mặt” người “đồng hương” Toyota Camry 2.0E để trở thành mẫu xe có giá hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan hạng D.

Ngay sau thông tin Mazda 6 giảm giá kịch sàn, hãng xe Toyota cũng không thể ngồi yên. Và việc ra mắt Camry phiên bản mới với mức giá rẻ hơn cùng động thái giảm giá trực tiếp 50 triệu đồng từ đại lý thể hiện quyết tâm cạnh tranh của các nhà sản xuất và phân phối của Camry với đối thủ.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP