Thể thao

Campuchia thua 0-8 tại vòng loại World Cup

Tuyển Campuchia nhận thất bại đậm trước Bahrain và hết cơ hội tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tối 3/6 (giờ Hà Nội), tuyển Campuchia có trận đấu trên sân của Bahrain tại bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Dưới sự chỉ đạo online của Keisuke Honda, cùng sự dẫn dắt của HLV Ryu Hirose, Campuchia xuất phát với sơ đồ 4-4-2, trong đó Keo Sokpheng và Sieng Chanthea sát cánh trên hàng công.

Tuy nhiên, Bahrain tỏ ra quá mạnh. Đội chủ nhà có được 2 bàn trong hiệp đầu, trước khi có liên tiếp 6 pha lập công ở 45 phút còn lại. 3 điểm có được giúp Bahrain dẫn đầu bảng C với 12 điểm sau 6 trận. Campuchia xếp cuối với chỉ một điểm và không còn cơ hội đi tiếp.

Campuchia sớm bị loại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC.

Các cầu thủ Bahrain thể hiện sức mạnh khi sớm tạo ra thế trận lấn lướt. Sau những đường lên bóng đáng chú ý, đội chủ nhà có bàn khai thông thế bế tắc ở phút thứ 8. Từ pha đá hụt của đồng đội, Al Aswad chớp cơ hội, cứa lòng đẹp mắt sát vạch 16,5 m để mở tỷ số.

Sau bàn thua, Campuchia xốc lại đội hình và gây ra nhiều khó khăn cho các pha phối hợp của đối phương. Bahrain bế tắc gần như phần lớn thời gian hiệp một.

Phải tới phút 45+4, đội chủ nhà mới có bàn nhân đôi cách biệt. Al Romaihi nỗ lực đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ, trước khi sút tung lưới ở góc hẹp.

Sang hiệp hai, các bàn thắng liên tục đến với tuyển Bahrain. Hàng phòng ngự của Campuchia gần như bị xé toạc.

Ngay phút 46, Ali Madan băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn, từ đường chuyền của đồng đội. Tới phút 51, Al Shaikh tung cú sút ngẫu hứng thành bàn đẹp mắt, sau khi chớp cơ hội từ pha phá bóng lóng ngóng của hàng thủ Campuchia.

Madan hoàn tất cú đúp cá nhân ở phút 65, sau cú volley cận thành từ quả tạt của đồng đội. Tới phút 71, Al Aswad lần thứ hai điền tên lên bảng tỷ số, với pha dứt điểm bằng chân trái.

Những phút cuối trận, Ismaeel Abdullatif thể hiện khả năng không chiến với hai bàn thắng bằng đầu, ở các phút 75 và 90+3, qua đó ấn định chiến thắng đậm 8-0 cho Bahrain.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP