Thế giới

Campuchia tạm giữ hơn 200 người nghi dùng ảnh khỏa thân để tống tiền

Băng nhóm này bị nghi đã liên hệ với các nạn nhân ở Trung Quốc, tạo dựng lòng tin rồi yêu cậu họ gửi những bức ảnh khỏa thân để thực hiện âm mưu tống tiền.

Cảnh sát Campuchia vừa bắt giữ hơn 200 người Trung Quốc vì tình nghi họ tham gia đường dây lừa đảo trực tuyến, thuyết phục nạn nhân gửi ảnh khỏa thân rồi tống tiền.

Theo AFP, sau khi nhận được thông báo từ chính quyền Trung Quốc, cảnh sát Campuchia đã đột kích một khu chung cư ở tỉnh Banteay Meanchey, gần biên giới với Thái Lan hôm 2/8, bắt giữ 215 người. "Chúng tôi đang thẩm vấn họ. Gần 200 người trong số đó có liên quan đến vụ án", cảnh sát Uk Heisela cho hay.

Hơn 200 người Trung Quốc tham gia vào đường dây bị tạm giữ. Ảnh: AFP.

Campuchia từng trục xuất hàng trăm người Trung Quốc bị cáo buộc gian lận điện thoại và Internet trong những năm gần đây. Trong đó, 74 người Trung Quốc bị kết tội tống tiền qua mạng vào tháng 7 năm nay.

Cũng vào thời điểm đó, 44 người Trung Quốc và Đài Loan đã bị bắt giữ ở Thái Lan vì cáo buộc họ hoạt động đường dây lừa đảo 3 triệu USD qua điện thoại, nạn nhân chủ yếu ở Trung Quốc.

Hôm 5/7, Indonesia cũng thông báo sẽ trục xuất 153 công dân Trung Quốc tham gia vào đường dây gian lận trực tuyến trị giá hàng tỷ USD, nhằm vào các doanh nhân giàu có và chính trị gia ở Trung Quốc.

Tác giả: Chi Lê

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP