Thế giới

Campuchia phát hiện thêm cổ vật hơn 800 năm tuổi tại cố đô Angkor

Campuchia vừa phát hiện một cổ vật có giá trị mới tại cố đô Angkor ở tỉnh Siem Reap- một chiếc thuyền độc mộc dài 13m được làm bằng cây sao.

Chiếc thuyền độc mộc còn tương đối nguyên vẹn và được tình cờ tìm thấy khi các thợ xây bơm cát xây dựng ở độ sâu 7 mét cách nay khoảng 3 tháng.

Một chiếc thuyền độc mộc dài 13m được làm bằng cây sao. (ảnh do ban quản lý khu di tích lịch sử APSARA cung cấp).


Sau khi phát hiện, chiếc thuyền độc mộc được Chính quyền địa phương đưa đi bảo quản, đồng thời mời các nhà khoa học đến xem xét và đánh giá.

Sau thời gian nghiên cứu các nhà khoa học trong nước và quốc tế kết luận rằng, chiếc thuyền này có tuổi đời hơn 800 năm.

Giáo sư Azedine Bechaouch Thư ký khoa học của Ủy ban bảo tồn và phát triển khu di tích lịch sử Đền Angkor cho biết chiếc thuyền này có từ thời vua Chay Va Ra Man thứ 7 được sản xuất vào năm 1207.

Các nhà khoa học trong nước và quốc tế kết luận rằng, chiếc thuyền này có tuổi đời hơn 800 năm. (ảnh do ban quản lý khu di tích lịch sử APSARA cung cấp).


Ông Sok Song Va, Phó Ban quản lý khu di tích đền Angkor cho biết sẽ xây dựng một căn nhà riêng trưng bài cổ vật để phục vụ khách du lịch./.

Tác giả bài viết: PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP