Số hóa

Camera quay lén trong khách sạn: "Chuyện thường ngày ở huyện", đề phòng thế nào?

Công nghệ tiên tiến giúp camera quay lén cũng trở nên tinh vi hơn. Không ít khách sạn bị phanh phui, ném đá vì đặt camera quay lén khách. Chỉ cần 1 chút tinh tế, người dùng hoàn toàn có thể phát hiện thiết bị này một cách dễ dàng.

Để phát hiện camera quay lén, hãy quan sát thật kỹ căn phòng. Camera quay lén thường được đặt những vị trí ít được để ý như bình hoa, chụp đèn, mặt ghế, tủ kệ, giá sách...

Một số loại camera còn được hóa trang thành ổ cắm điện. Nếu ổ cắm điện ở trên cao, giữa ổ điện có một lỗ bất thường, không có công dụng gì cả, rất có thể đó là chiếc camera.

Bạn cũng không nên mất cảnh giác với rèm cửa, đồng hồ, gương, đồ trang trí, máy báo cháy, ti vi...trong phòng khách sạn. Đó là những nơi thường được giấu thiết bị quay lén khó ai ngờ tới.

Phần lớn các máy camera đều có đèn đỏ, xanh nhấp nháy hoặc hiển thị sáng trong bóng tối. Vì vậy, chỉ cần tắt hết đèn điện, bạn có thể tìm ra camera quay lén một cách dễ dàng.

Khi tắt hết đèn, dùng điện thoại ở chế độ chụp ảnh, chầm chậm quét một vòng ở những vị trí nghi ngờ có lắp đặt camera quay lén. Nếu thấy màn hình điện thoại có điểm sáng, đó có thể là camera hồng ngoại quay lén.

Bạn cũng có thể dùng điều khiển ti-vi, DVD… chĩa vào các hốc tường hay nơi nghi ngờ có đặt camera và nhấn nút bất kỳ. Nếu có ánh sáng phát ra trên đèn LED của chiếc điều khiển chứng tỏ ở đó có camera.

Phần mềm ứng dụng phát hiện camera trên điện thoại thông minh có khả năng nhận diện loại đèn sáng trong điều kiện phòng tối, trời tối, hoặc tắt hết điện.

Máy dò camera chuyên dụng là giải pháp tối ưu nhất dành cho du khách là người rất cần bảo vệ quyền riêng tư.

Chỉ cần mở máy lên và quét khắp phòng để phát hiện camera quay trộm. Khi phát hiện ra camera, thiết bị sẽ phát ra tiếng bíp bíp báo hiệu.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP