Pháp luật

Camera nhà dân vạch mặt hung thủ dìm chết người đi câu cá

Từ hình ảnh camera nhà dân, chân dung hung thủ giết chết người đi câu cá, cướp xe máy ở Bắc Ninh lộ diện

Camera nhà dân đã ghi lại hình ảnh Long chạy xe máy của ông Nam bỏ trốn

Ngày 1/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Long (SN 1989, thôn Thái Hòa, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) – hung thủ vụ án dìm chết người đi câu để cướp xe máy ở thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, chiều muộn 26/8, gia đình ông Nguyễn Văn Nam (SN 1954, ở thôn Trung Bạn, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong) không thấy ông Nam về dùng cơm tối, gia đình và người thân chia nhau đi tìm. Con trai ông Nam đến địa điểm câu cá quen thuộc của bố tại thôn Đồng Thôn, xã Đông Tiến tìm nhưng chỉ thấy cần câu và các đồ dùng cá nhân của ông Nam.

Con trai ông Nam đã nhảy xuống hồ tìm kiếm và tìm thấy thi thể bố mình. Tuy nhiên, chiếc xe máy của nạn nhân mang theo khi đi câu không tìm thấy ở hiện trường.

Qua khám nghiệm sơ bộ, xác định nạn nhân chết do ngạt nước, nhưng trong phổi có rất ít nước, cổ nạn nhân có vết xước do tác động trước khi tử vong. Hiện trường khu vực chiếc xe bị mất, có 1 chiếc khoá chữ U, gạch đá dùng để đập khoá càng và 1 chiếc áo.

Camera của 1 nhà dân ven đường đã ghi lại được rõ nét BKS xe máy Dream của nạn nhân đã mất

Cùng với công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng đã chia các tổ công tác rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn, tập trung vào các đối tượng hình sự, ma tuý; đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, trích xuất camera các gia đình quanh khu vực để truy tìm đối tượng gây án. Và camera của 1 nhà dân ven đường đã ghi lại được hình ảnh 1 nam thanh niên cởi trần, đi chiếc xe máy Dream giống chiếc xe máy của nạn nhân.

Tuy nhiên, xác minh thì nam thanh niên cởi trần đi xe máy của nạn nhân mà camera nhà dân ghi được lại không phải là người địa phương. Ban chuyên án đã phải mở rộng địa bàn, lần theo tung tích đối tượng lẫn dấu vết chiếc xe máy. Khi phát hiện có 1 nam thanh niên rao bán chiếc xe giống của nạn nhân, đến chiều 28/9, lực lượng chức năng đã sơ bộ xác định được đối tượng gây án tên là Nguyễn Văn Long nên đã thông báo cho Công an các địa phương lân cận và nhân dân để phát hiện tội phạm.

Đối tượng Long là thành phần bất hảo, thường bỏ nhà lang bạt, đã chia tay vợ và cặp bồ với một phụ nữ khác. Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được nơi ở của bạn gái Long, tiếp cận nhóm đối tượng cùng Long sử dụng thuốc lắc sau thời điểm gây án. Nhưng cả bạn gái lẫn nhóm sử dụng thuốc lắc cùng Long đều không biết, Long bỏ đi đâu.

Tiếp tục lần theo các địa chỉ Long có thể tới, tối 28/9, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng đang ở nhà một người quen ở huyện Tân Yên, nhưng khi tổ chức vây bắt, Long đã nhanh chân trốn ra sau nhà, nhảy xuống sông để lẩn trốn. Tiếp tục truy lùng gắt gao, đến tối 28/9, một nguồn tin đặc tình cho biết, Long đang trốn tại khu vực trại vịt của Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang ở xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang. Lập tức, tổ công tác của Công an Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Lạng Giang và Trại tạm giam đã “quây” toàn bộ khu vực, bắt giữ đối tượng khi hắn đang lẩn trốn tại đây.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Long đã khai nhận hành vi giết ông Nam để cướp tài sản. Long khai, do không có tiền nên Long đến xã Trung Bạn, huyện Yên Phong để tìm việc làm. Khi đi qua hồ câu, thấy ông Nam có một mình nên Long đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Theo đó, hắn lợi dụng lúc ông Nam đang mải câu không để ý, đánh mạnh vào gáy khiến nạn nhân choáng váng.

Sau đó, thấy ông Nam vẫn cố sức vùng vẫy, kêu cứu. Long đã lôi nạn nhân xuống hồ câu, dìm chết sau đó lấy chùm chìa khoá của nạn nhân để trên bờ ra mở khoá xe.

Tuy nhiên, sau khi mở khoá chữ U, Long mở khoá càng chiếc xe nhưng do quá vội nên bị gẫy chìa khoá. Chính vì vậy, Long đã rê chiếc xe sang bên lề đường, dùng đá đập bung khoá càng rồi cởi áo, vứt đi, sau đó bỏ trốn.

Tác giả: Hải Quỳnh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: đi câu cá ,giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP