Xã hội

Cấm tiệt nhân viên người Trung Quốc trở lại Formosa Hà Tĩnh làm việc sau Tết

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã phát đi thông báo đối với tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón tết tạm thời sẽ không được quay lại làm việc tại xưởng của Công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Chiều 29/1, thông tin với Nhadautu.vn, cán bộ Phòng Quan Hệ Công Chúng - Formosa Hà Tĩnh cho biết, là dự án có nhiều nhà đầu tư sử dụng nhiều lao động nước ngoài nên công ty đã nhanh chóng triển khai các giải pháp ngăn chặn sự xâm nhập của virus Corona.

Cty Formosa lắp đặt hệ thống máy hồng ngoại đo thân nhiệt tất cả những người vào cổng công ty

Theo đó, công ty đã phát đi thông báo đối với tất cả các nhân viên người Trung Quốc của nhà thầu trở về quê đón tết tạm thời sẽ không được quay lại làm việc tại xưởng của Công ty Formosa Hà Tĩnh đến ngày 15/2.

Sau ngày 15/2, tùy thuộc diễn biến dịch và đảm bảo an toàn, các nhân viên này mới có thể quay trở lại làm việc. Trong đó, cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cứ trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch Corona thì mới được trở lại các xưởng làm việc.

Kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy

Hiện Công ty Formosa Hà Tĩnh đã triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở các cổng ra vào của công ty và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại nhà máy.

FHS nỗ lực trong việc chung tay cùng với lực lượng chức năng Việt Nam phòng chống virus corona

Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus Corona, Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện khẩn chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), các trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện, các trạm y tế khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Sở Y tế Hà Tĩnh đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí 3 đội cơ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới trực 24/24h, sẵn sàng phòng chống dịch, trong đó, 1 đội được bố trí tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) và một đội tại khu vực cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) - nơi có số lượng đông người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam, nhất là người Trung Quốc.

Đến thời điểm này, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP