Giáo dục

Cấm thì cấm, một trường ở Biên Hòa vẫn bắt 800 học sinh đi học

Trong lúc thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) đã có lệnh tạm ngưng dạy học do COVID-19, Trường tiểu học - trung học cơ sở Nguyễn Khuyến ở phường Trảng Dài vẫn tổ chức cho hơn 800 học sinh đến trường.

Cảnh tan trường chiều 18-8 ở Trường Nguyễn Khuyến trong khi tỉnh Đồng Nai có lệnh tạm ngưng dạy học. Thực hiện: S.Đ.

Sáng 18-8, ban chỉ đạo phòng chống dịch UBND phường Trảng Dài đã lập biên bản kiểm tra đối với Trường tiểu học, trung học cơ sở Nguyễn Khuyến (khu phố 5 A, P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa) vì tổ chức giảng dạy trong lúc có lệnh cấm của TP Biên Hòa.

Trường tiểu học, trung học cơ sở Nguyễn Khuyến vẫn tổ chức dạy học vào chiều 18-8 - Ảnh: S.Đ.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã ghi nhận có hơn 800 học sinh đến trường (chiếm tỉ lệ trên 93%). Giải thích về việc tổ chức dạy học trong mùa dịch COVID-19, đại diện trường cho biết tập trung học sinh để chuẩn bị năm học mới, hướng dẫn học phương pháp online nhưng đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh lớp...

Đoàn kiểm tra yêu cầu nhà trường tạm ngưng tổ chức cho học sinh đến trường như chỉ đạo của UBND TP Biên Hòa để chống dịch COVID-19.

Đại diện nhà trường đã ký vào biên bản làm việc: "ghi nhận ý kiến của đoàn và sẽ báo cáo lại với chủ tịch hội đồng nhà trường và báo lại với UBND phường Trảng Dài trong ngày".

Phụ huynh chờ đón con ở Trường Nguyễn Khuyến, P. Trảng Dài chiều 18-8. Ảnh: S.Đ.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày Tuổi Trẻ Online chứng kiến Trường Nguyễn Khuyến vẫn tổ chức hoạt động giảng dạy ở đây và hàng trăm học sinh, phụ huynh chen chúc nhau để ra về.

Theo phản ảnh của nhiều phụ huynh, trong lúc TP Biên Hòa đã yêu cầu tạm ngưng nhiều hoạt động để phòng chống dịch COVID-19, trong đó có yêu cầu tạm ngưng các cơ sở giáo giáo dục trên địa bàn TP Biên Hòa từ ngày 4-8.

Tuy nhiên, Trường Nguyễn Khuyến vẫn yêu cầu học sinh trở lại trường từ 17-8. Cụ thể, nhà trường yêu cầu học sinh tiểu học, trung học cơ sở quay trở lại trường mang khẩu trang, thực hiện giãn cách, đo thân nhiệt và phụ huynh chỉ đóng 50% tiền ăn, tiền xe, tiền máy lạnh.

Trường Nguyễn Khuyến cho hàng trăm học sinh đến trường trong 2 ngày qua bất chấp lệnh cấm của TP Biên Hòa - Ảnh: S.Đ.

"Trong khi cả tỉnh và cộng đồng tham gia phòng chống dịch thì nhà trường bắt học sinh đến trường, bất chấp lệnh cấm của chính quyền. Ở đây không phải là chuyện học phí mà trách nhiệm của nhà trường với xã hội trong mùa dịch COVID-19" - một phụ huynh đề nghị không nêu tên bức xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND TP. Biên Hòa cho biết: "Thành phố đã nắm được vụ việc trên và đã giao trưởng phòng y tế phối hợp với các ngành để làm việc ban giám hiệu Trường Nguyễn Khuyến để xử lý. Khi có kết quả xử lý chúng tôi sẽ thông báo".

Tác giả: H.MI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP