Kinh tế

Cam Quỳ Hợp chính vụ được giá

Khoảng 1 tháng nay, người trồng cam ở Quỳ Hợp đang tập trung vào thu hoạch cam chính vụ. Trong khi ở nhiều địa phương khác, cam rớt giá nhưng nhờ chất lượng và đã có chỉ dẫn địa lý nên sản lượng cam Quỳ Hợp vụ này tuy không bằng các năm trước, nhưng vẫn giữ được giá.

Công ty nông nghiệp Xuân Thành có hơn 400 ha đang bước vào giai đoạn kinh doanh
Công ty nông nghiệp Xuân Thành hiện có hơn 850ha, trong đó, hơn 400 ha đang bước vào giai đoạn kinh doanh. Cam ở đây được trồng với các loại giống chủ yếu là Vân Du, cam Mát, xã Đoài lòng vàng, Sông Con và Valenxia. Đây là những loại giống cam phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng ở vùng đất này. Cam khi chín có màu vàng đẹp, quả to trung bình, vị ngọt thanh và có mùi thơm đặc trưng.
Cam Quỳ Hợp khi chín có màu vàng đẹp, quả to trung bình, vị ngọt thanh và có mùi thơm đặc trưng.
Đây là thời điểm bước vào thu hoạch chính vụ. Trong khi ở một số địa phương, cam rớt giá nhưng người trồng cam Quỳ Hợp phấn khởi vì cam vẫn được giá, như gia đình ông Phan Xuân Thắng có 1ha cam bước vào kinh doanh với sản lượng ước tính 30 tấn cam quả, thu về khoảng 500-700 triệu đồng.
1ha cam của gia đình ông Phan Xuân Thắng cho sản lượng ước tính 30 tấn cam quả, thu về khoảng 500-700 triệu đồng.
Hiệu quả kinh tế từ cây cam đạt cao bởi ngoài chất lượng thơm ngon, giá cả phải chăng thì một yếu tố quyết định nữa là cam Quỳ Hợp đã được công nhận thương hiệu “Chỉ dẫn địa lý Vinh cho sản phẩm cam quả” nên được người tiêu dùng trong và nước tỉnh biết đến và đón nhận.
Cam Quỳ Hợp được thương lái đến thu mua tại vườn.
Việc cấp “chỉ dẫn địa lý Vinh cho sản phẩm cam quả” là một yếu tố "giữ giá" cho sản phẩm cam quả Quỳ Hợp
Với sản lượng cam chính vụ đạt trên dưới 10.000 tấn quả, vụ cam năm nay sẽ đưa về nguồn thu cho người trồng cam của Công ty nông nghiệp Xuân Thành khoảng 250 tỷ đồng. Riêng gần 100ha cam kinh doanh giống Valenxia chín vào dịp Tết nguyên đán thì chưa thu hoạch, nhưng qua khảo sát đánh giá thì mỗi ha cam giống này sẽ đạt sản lượng khoảng 20 tấn quả và như mọi năm hứa hẹn sẽ đem về nguồn thu nhập trên dưới 1 tỷ đồng/ha. Như vậy, dự kiến năm nay nguồn thu từ cây cam sẽ đưa về doanh thu cho người trồng cam ở Công ty nông nghiệp Xuân Thành trên dưới 300 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP