Du lịch

Cẩm nang du hí Đà Nẵng 7 ngày 5 triệu cho 2 mẹ con

Nhờ tìm hiểu kĩ thông tin và lên lịch trình hợp lý, chị Thảo đã có một chuyến du lịch vui vẻ và đầy thú vị với bé Bắp trong 1 tuần ở Đà Nẵng với chi phí 5 triệu.

Nhiều người nói mình chắc nhiều tiền nên cứ 2, 3 tháng lại cho con đi chơi xa đến cả tuần. Mình nói mình có đủ tiền để cho con đi chơi theo cách của mình. Lý do vì mình là người hay đi và mình cũng muốn con được bước ra với thế giới, càng được đi nhiều càng tốt. Bắp (tên gọi ở nhà của con gái chị Thảo - PV) với mình đã cùng nhau đi 8 chuyến, từ lúc em 10 tháng tuổi đến giờ, một mẹ một con ôm nhau đi.

Dưới đây là "cẩm nang" của mình.

Xác định điểm đến

Đầu tiên mình xác định điểm đến phải là nơi quen thuộc, đã đi và có nhiều kinh nghiệm. Tiếp theo là nơi đó phải có điểm chơi và dễ đi lại. Và sau cùng là thường xuyên có chuyến bay. Bắp đi Đà Nẵng đầu tiên và đi thêm vài lần vì mình rất thích không khí ở Đà Nẵng.

Hai mẹ con chị Thảo trong một chuyến du lịch.


Săn vé máy bay giá rẻ

Mình hay bay Vietjet vì miễn phí vé cho trẻ dưới 2 tuổi và hay bán vé giá 0 đồng. Tôn chỉ hàng đầu là không bay trong ngày nghỉ ngày lễ, không bay vào cuối tuần, không bay trong dịp đông khách, cứ thứ 3, thứ 4, thứ 5 là đặt vé và cứ vé rẻ là bay, tập trung vào giờ trưa. Bay trưa có cái lợi là vào giờ bé ngủ, lên máy bay ngủ luôn. Đến thì lấy phòng được luôn mà không phải chờ và về thì cũng trả phòng rồi ra sân bay được ngay. Đi tận 7 ngày vì hai ngày đi và về đã mất thời gian nên mấy ngày chơi cho đỡ oải.

Với cách này, mình đã kiếm được những chiếc vé đi Đà Nẵng với giá từ 500 nghìn đến 700 nghìn/hai chiều.

Bắp rất hứng thú với những chuyến du lịch cùng mẹ.


Hành lý xách tay gọn nhẹ

Thay vì phải mua thêm một kiện hành lý cả đi và về với giá 300 nghìn, mọi thứ đồ đạc của hai mẹ con đều được nhét gọn trong một chiếc balo và túi đeo vai nhỏ. Một thế giới được gói gọn chia trong các túi nilon. Một túi đựng quần áo của Bắp không thể thiếu áo, quần dài, áo dài tay, mũ, kính, chăn mỏng và một túi quần áo của mẹ với váy kiêm áo, tất cả đều là đồ mỏng, nhẹ, nhanh khô, mặc đa dụng. Bỉm đủ dùng trong một tuần.

Đồ ăn khi Bắp ăn dặm có sữa và cháo. Bắp ăn cháo hạt từ sớm và uống sữa tươi kèm sữa bột nên khi đi chơi ban ngày, Bắp dùng sữa tươi (tiện đâu mua đấy, không phải mang nặng). Còn buổi tối Bắp uống sữa bột. Trước khi đi mình tự làm ruốc tôm, thịt lợn và thịt bò cho con. Mỗi thứ cất trong một hộp, đủ ăn trong khoảng 3 – 4 bữa. Mình xác định đi chơi ăn uống thoải mái, con ăn được gì dùng cái ấy, sụt bớt chút về lại ăn bù. Sữa bột đổ ra hộp nhỏ, bột mua hai loại khác nhau kèm theo bình sữa, phích giữ nhiệt.

Bắp tung tăng trên con đường ở Hội An.


Cuối cùng là thuốc. Mình chuẩn bị liều dùng đủ cho con khoảng 3 ngày gồm thuốc hạ sốt, thuốc ho, thuốc tiêu chảy, nhỏ mũi mắt, thuốc long đờm, thuốc cảm cúm… Còn thuốc của mẹ hai loại duy nhất đau đầu và đau bụng tiêu chảy.

“Săn” khách sạn giá hấp dẫn

Vì mình không đi vào các ngày lễ và cuối tuần nên khách sạn sẽ có giá rẻ hơn vào các ngày thường. Và không vào mùa du lịch nên khách sạn đôi khi còn giảm đến gần một nửa tiền phòng. Vì thế chi phí khách sạn tưởng đắt mà hóa rẻ. Mình thường tìm chọn các homestay, vừa có phòng rộng rãi, có vườn cây lại có bếp để nấu nướng khi cần. Giá khu nghỉ khoảng 200 – 300 nghìn/phòng. Thi thoảng hứng lên ở sang một chút thì mẹ con chọn khách sạn bãi biển, giá tầm 800 nghìn/phòng/đêm. Vào tháng 9, tháng 10 giá phòng tại các điểm du lịch hạ nhiệt cũng là lúc hai mẹ con lên đường.

Đi lại


Đây là khoản đau đầu và tốn kém nhất. Mình xác định mỗi chuyến đi chỉ đặt một mục tiêu chủ yếu cho Bắp được hưởng không khí mát mẻ thoáng đãng và được đi đó đây nên không đặt nặng chuyện đi chơi.

Vì Bắp còn nhỏ nên đi lại taxi khá tốn kém. Để tiết kiệm chi phí, mình thường thuê xe ôm đi cả ngày khi Bắp chưa ngồi vững và thuê xe máy đi cả ngày khi Bắp đã tự ngồi được. Thuê xe máy xong mình mua thêm một chiếc ghế ngồi cho con phía trước. Khi đi chơi về, tặng luôn nhà cho thuê xe hoặc có khi bán lại. Thời gian đi chơi là buổi sáng và tầm chiều tối.

Taxi sân bay mình dùng dịch vụ đi chung xe, chia tiền với người đi cùng nên tiết kiệm được kha khá tiền. Giá cho 1 lần đi chung khoảng 100 nghìn.

Với tiêu chí mẹ ăn gì con ăn nấy, sụt cân về bù nên chị Thảo cũng thuận lợi hơn trong việc cho Bắp ăn uống.


Ăn uống

Đồ ăn tại Đà Nẵng rất rẻ và ít chặt chém, mẹ ăn gì con ăn nấy nên dễ lắm. Mình "chén" nhiệt tình các món mà chẳng hết đến 1 triệu.

Tổng kết

Vé bay 700 nghìn
Tiền phòng 1,8 triệu
Ăn uống 1 triệu
Di chuyển 1 triệu
Tổng chi phí cho chuyến đi Đà Nẵng 1 tuần của 2 mẹ con: khoảng 5 triệu

Tác giả bài viết: Bảo Chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP