Cuộc sống

Cầm kết quả xét nghiệm tôi đã khóc ngất vì sự thật quá cay đắng

Tôi cũng là một bệnh nhân ung thư, giờ đây tôi cũng đã trải qua một quá trình điều trị lâu dài.

Chào anh Nguyễn Anh Văn, tác giả bài viết “Vợ sắp cưới bị ung thư, tôi có nên tiếp tục?”. Sau khi đọc những dòng tâm sự của anh, tôi thật sự đã khóc. Bởi tôi hiểu những gì vợ anh đang trải qua, đau đớn và tuyệt vọng vô cùng anh à!

Tôi cũng là một bệnh nhân ung thư, giờ đây tôi cũng đã trải qua một quá trình điều trị lâu dài. Tôi cũng đã có những đêm khóc cạn nước mắt, đặc biệt là những ngày đầu biết tin mình bị mắc bệnh ung thư. Và hình ảnh khi tôi cầm tờ kết quả xét nghiệm bác sĩ trao cho tôi, tôi đã gào khóc vẫn luôn ám ảnh trong tâm trí tôi. Mọi thứ quá đột ngột, quá bất ngờ...

Sau hôm đó, tôi không còn chút niềm tin, hi vọng nào vào cuộc sống. Nhưng rồi khi tôi được nghe tâm sự của một người từng rơi vào cảnh ngộ như tôi, tôi đã hiểu ra rằng, nếu tôi đau khổ, nếu tôi không gắng gượng thì người thân của tôi, họ sẽ sống sao đây?

Và rồi tôi nghĩ tới con trai tôi, nghĩ tới bố mẹ, tới anh chị em trong gia đình... tôi tự nhủ mình phải vượt qua tất cả, hãy vì những người thân thương ở cạnh mình để cố gắng hơn. Càng nghĩ, tôi càng không cho phép mình gục ngã.

Cô gái bạn yêu, nói đúng hơn là vợ sắp cưới của bạn, cô ấy thiệt thòi từ nhỏ. Hẳn cô ấy là người rất mạnh mẽ mới trai qua trước sóng gió như thế. Cô ấy không được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, không có một gia đình trọn vẹn. Và tới giờ phút này, khi biết mình bị bệnh, cô ấy chẳng còn biết dựa vào ai.


"Càng nghĩ, tôi càng không cho phép mình gục ngã " (Ảnh: NVCC).


Định mệnh đã để cô ấy gặp anh như một chiếc phao cứu sinh. Những gì anh mang đến cho cô ấy là tình yêu thương, sự quan tâm thứ mà trước đây cô ấy luôn khao khát. Nhưng số phận nghiệt ngã lại một lần nữa ập đến khiến cô ấy không thể nào tìm kiếm nổi một hạnh phúc trọn vẹn.

Vì thế, anh Văn à! Anh đừng bỏ rơi cô ấy trong hoàn cảnh này mà hãy cùng cô ấy đương đầu với số phận. Chỉ có anh mới là chỗ dựa tinh thần cho cô ấy trong hoàn cảnh này mà thôi. Hãy tạo cho cô ấy niềm tin, niềm lạc quan để mạnh mẽ vượt qua tất cả anh nhé!

Anh đừng bi quan, cũng đừng chán nản bởi điều kỳ diệu vẫn luôn xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Nếu cô ấy có niềm tin, có anh là chỗ dựa, tôi tin hai người sẽ có những quãng thời gian hạnh phúc ở bên nhau. Chỉ cần có anh, cô ấy sẽ có thêm niềm tin, có thêm nghị lực để cố gắng đương đầu với bệnh tật.

Tác giả bài viết: Thảo Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP