Trong tỉnh

Cảm động về "số phận" của... 40 triệu đồng và túi hành lý thất lạc trên toa tàu

Một hành khách đi tàu từ Hà Nội về Vinh (Nghệ An) đã bỏ quên 1 túi hành lý trong đó có 40 triệu đồng và nhiều tài sản khác. Số phận của số tiền và túi hành lý này đã đem đến cho chúng ta một câu chuyện đẹp về tấm lòng nhân ái.

Tiền và tài sản được nhân viên đường sắt trả lại cho hành khách bỏ quên.

Thông tin ngành đường sắt cung cấp cho thấy, trên tàu tàu NA1 xuất phát Hà Nội lúc 22h30 phút tối ngày 12/12 đến Vinh lúc 5h30 ngày 13/12 do Trưởng tàu Nguyễn Anh Tuấn phụ trách.

Sau khi khách xuống ga, nhân viên tàu Võ Văn Nam (toa số 4) tiến hành thu dọn đồ đạc, làm vệ sinh khoang tàu và phát hiện giường số 9 có một túi xách do khách để quên, trong đó có gần 40 triệu đồng cùng một số tư trang khác.

Nhân viên Võ Văn Nam đã báo cho trưởng tàu. Sau đó đơn vị đã liên lạc với khách hàng, trả lại người bỏ quên.

Hành khách đã được trả lại tài sản là chị Hoàng Thị Hiền Lương, giáo viên dạy văn trường Phan Bội Châu, TP Vinh, Nghệ An rất cảm động và đã viết thư cảm ơn đồng chí trưởng tàu Nguyễn Anh Tuấn cùng tổ tàu NA1 - Chi nhánh Vận tải Đường sắt Vinh thuộc Công ty CP VTĐS Hà Nội.

Đây là một trong rất nhiều trường hợp cán bộ, nhân viên ngành đường sắt nhặt được tài sản do hành khách để quên trên tàu và đều đã được trả lại người mất. Tính từ đầu năm 2017 đến thời điểm hiện tại, tổng cộng có 190 trường hợp các tổ tàu thuộc Công ty CP VTĐS HN quản lý đã phát hiện, trả lại tài sản của hành khách để quên trên tàu bao gồm hàng trăm triệu đồng tiền mặt (cả tiền Việt và ngoại tệ) cùng nhiều tư trang có giá trị và giấy tờ kèm theo.

Thư cảm ơn của chị Hoàng Thị Hiền Lương.

Chị Hoàng Thị Hiền Lương, giáo viên trường Phan Bội Châu (Nghệ An) cho biết, chị chính là chủ nhân của hiện vật được trả lại nêu trên. Ngày 13/12, chị dẫn đoàn học sinh của trường đi tập huấn ở Hà Nội về Vinh. Do có nhiều hành lý nên chị đã để quên túi xách nêu trên.

Chị rất cảm động khi tài sản của mình được nhân viên ngành đường sắt phát hiện và trả lại. "Tôi cảm thấy mình thật sự may mắn khi gặp được những người tốt, đặc biệt là Trưởng tàu Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên phụ trách toa số 4 Võ Văn Nam cùng toàn bộ nhân viên ga Vinh. Tôi gửi lời cảm ơn tới họ, qua sự việc này tôi càng tin tưởng, tự hào hơn về dịch vụ của ngành đường sắt nói chung và ga Vinh nói riêng" – chị Lương nói.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: cảm động ,số phận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP