Trong tỉnh

Cảm động người đàn ông sửa xe miễn phí ở Thanh Chương

Mỗi ngày 2 lần, không kể nắng mưa, có một người đàn ông luôn âm thầm làm công việc không công là sửa xe máy miễn phí cho người đi đường.

Đó là việc làm ý nghĩa của ông Lê Đình An (53 tuổi) trú tại xóm 2, xã Thanh Văn (Thanh Chương - Nghệ An, Nghệ An).

Đã gần mười lăm năm nay, ông Lê Đình An gắn bó với nghề sửa chữa xe máy. Dẫu tuổi đã cao, nhưng ông luôn miệt mài với công việc vá sửa xe đạp, xe máy của mình. Ước mơ của ông là mở một tiệm sửa chữa xe từ thiện giúp mọi người.

Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt huyết, ông vẫn quyết tâm với công việc thiện của mình. Với ông, đây là một niềm vui trong những năm tháng tuổi già.

Ông An chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi nghèo, vất vả lắm. Vì vậy, giờ đây khi không còn phải chạy ăn từng bữa, tôi luôn muốn làm cái gì đó để giúp đỡ người dân và đặc biệt là người nghèo. Tôi quyết định mở một tiệm sửa xe máy miễn phí để giúp mọi người đi lại an toàn hơn. Dù việc làm đó không có gì lớn lao, nhưng đối với tôi, chỉ cần 1 phần nhỏ giúp đỡ những người khó khăn tôi đã hạnh phúc lắm rồi’’.

Ông Lê Đình An sửa xe miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện. Ảnh: Cẩm Nhung

Hàng ngày, ông An đều dậy từ sáng sớm, cứ có người bị hỏng xe đưa đến là ông sẵn sàng giúp đỡ. Trung bình mỗi ngày, ông sửa, vá miễn phí cho khoảng 6-7 chiếc xe, xe nào cần phải thay phụ tùng thì ông chỉ lấy bằng giá tiền của phụ tùng đó.

Cứ vậy dần dần, tiếng lành đồn xa, chuyện ông An sửa xe máy miễn phí không chỉ dừng lại ở thôn, xóm mà người dân ở nơi khác khi nghe tin cũng tìm đến quán nhờ ông sửa giúp.

Ông An chia sẻ thêm: “Mở tiệm sửa xe miễn phí mới biết, có nhiều người xe đã hỏng từ lâu nhưng không có tiền để sửa. Khi họ nghe tin tôi sửa xe miễn phí, dù ở xa đến đâu họ cũng lặn lội đến để tôi sửa giúp. Đây chính là động lực để tôi tiếp tuc trau dồi kỹ năng để có thể bắt bệnh mọi loại xe”.

Không chỉ sửa chữa từ thiện ở quán, khi có những người bị hỏng xe trên đê, dọc đường, ngoài thôn, họ không thể mang xe đến tiệm sửa được, ông An ngay lập tức mang đồ đến tận nơi để sửa giúp họ. Nhiều người được ông sửa xe, muốn ngỏ ý gửi chút tiền công nhưng chưa bao giờ ông chịu lấy.

Ông Nguyễn Cảnh Nga - người từng được ông An sửa xe chia sẻ: “Hôm đó tôi đi làm về muộn, lúc đấy cũng tầm 10h đêm, xe tôi bỗng dưng bị nổ lốp trong khi còn cách nhà hơn 5km. Đang hoang mang không biết làm thế nào, vì giờ đó mọi hàng quán đều đã đóng cửa. Được người đi đường mách, tôi liền gọi điện nhờ ông An giúp đỡ.

Chưa đầy 15 phút sau, ông đã có mặt để giúp tôi. Vá xong xe, tôi có ngỏ ý gửi tiền công nhưng ông An nhất định không lấy”.

Không chỉ sửa chữa từ thiện ở quán, khi có người bị hỏng xe trên dọc đường, ông An ngay lập tức mang đồ đến tận nơi để sửa miễn phí giúp họ. Ảnh: Cẩm Nhung

Để thực hiện được dự định như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến nguồn động viên, sự giúp đỡ của gia đình. Sát cánh cùng ông, đó người vợ và 2 người con trai luôn chia sẻ, ủng hộ chồng thực hiện tâm nguyện của mình.

Anh Lê Đình Trường, con trai đầu của ông An cho biết: “Cha tôi trước nay là một người luôn thích giúp đỡ người khác không ngại khó khăn. Dự định sửa xe miễn phí đã được cha ấp ủ từ lâu, nhưng khi nhà tôi còn nghèo, cha chưa thể thực hiện được. Giờ thấy cha vui vì làm được điều mình mong ước, tôi sẽ luôn ủng hộ cha hết mình”.

Tuy giúp đỡ người khác như vậy, nhưng gia đình ông hiện nay cũng còn nhiều khó khăn. Cậu con trai thứ 2 của ông An bị bệnh đã lâu, cả gia đình lo chạy chữa mãi mà vẫn không khỏi. Người anh trai cả phải ở nhà trông em nên không thể đi làm được. Đây chính là điều khổ tâm nhất của ông.

Ông Trần Đình Toàn, xóm trưởng xóm 2 xã Thanh Văn chia sẻ thêm: “Nói về ông An thì tôi rất tự hào trong xóm tôi có một người tốt đến vậy. Tuy gia đình ông An đang gặp nhiều khó khăn nhưng ông An vẫn tích cực làm từ thiện để giúp đỡ mọi người.

Tác giả: Cẩm Nhung

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP