Giáo dục

Cấm các cơ sở photocopy gần điểm thi THPT hoạt động

Đó là thông tin do ông Lữ Thanh Hà - Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện Quế Phong cho biết tại cuộc họp với đoàn thanh tra lưu động của Sở GD&ĐT vào sáng 21/6.

Theo đó, để đảm bảo an ninh, trật tự, đề phòng tình trạng lộn xộn, phát tán các tài liệu không phù hợp ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh và người nhà trong thời gian thi, Ban chỉ đạo kỳ thi huyện đã thông báo và yêu cầu các cửa hàng photocopy không hoạt động trong các ngày thi, từ 22 - 26/6.

Bên cạnh đó, các tiệm cầm đồ cũng được đề nghị tạm dừng kinh doanh trong thời gian thi. Các nhà hàng dịch vụ ăn uống ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quế Phong là huyện vùng cao biên giới lần đầu tiên tham gia tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển ĐH, CĐ. Năm nay, toàn huyện chỉ có 1 điểm thi tại Trường THPT Quế Phong với 394 thí sinh đăng ký dự thi.

Đoàn thanh tra lưu động Ban chỉ đạo thi cụm thi số 28 làm việc với huyện Quế Phong ngày 21/6. Ảnh: Mỹ Hà

Các thí sinh đều là người địa phương nhưng vì là huyện vùng núi cao, địa bàn rộng lớn, giao thông cách trở, nên nhiều em nhà cách điểm thi từ 30 - 40km và phải ở trọ để đi thi.

Tuy nhiên, hiện thí sinh và phụ huynh không gặp quá nhiều khó khăn về chỗ ở, ăn uống, sinh hoạt do những em nhà xa trong 3 năm học đã ở nội trú hoặc thuê nhà trọ gần trường; số còn lại thì ở nhờ nhà người quen. “Ở đây đều là đồng bào người Thái, Mông, Khơ mú và theo phong tục, nếu có khách đến nhà sẽ được tiếp đón rất nhiệt tình cởi mở” - ông Hà cho biết.

Dọn dẹp vệ sinh sân trường và khu vực xung quanh điểm thi THPT Quế Phong. Ảnh: Mỹ Hà

Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Trước đó, Trường THPT Quế Phong cũng đã huy động học sinh dọn dẹp vệ sinh sân trường và khu vực xung quanh. Lực lượng an ninh tại chỗ, đoàn thanh niên cũng phối hợp đảm bảo an toàn vòng ngoài khu vực thi và hỗ trợ thí sinh, phụ huynh.

Ngày mai (22/6), Huyện đoàn Quế Phong theo kế hoạch cũng tổ chức phát bánh mì và nước uống cho thí sinh. Nhiều đội xe lai tình nguyện cũng được thành lập để hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình đi thi.

Tác giả: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP