Xã hội

Cấm bay 2 hành khách vì lén hút thuốc, chây ì nộp phạt

Nhà chức trách hàng không vừa quyết định cấm bay 2 hành khách do lỗi lén hút thuốc trong nhà vệ sinh tàu bay.

Các hãng hàng không Việt Nam đều cấm tuyệt đối hút thuốc lá trên máy bay, kể cả thuốc lá điện tử

Nam hành khách V.N.H (sinh năm 1983, quê Hải Phòng) vừa bị nhà chức trách cấm bay 9 tháng, tính từ hôm nay (24/6/2019) đến hết ngày 23/3/2020.

Trước đó, nam hành khách này đã hút thuốc lá trong buồng vệ sinh tàu bay trên chuyến bay VJ154 từ TP.HCM ra Hà Nội, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng. Tuy nhiên, quá thời hạn nộp tiền phạt, dù đã được cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc, nhưng nam hành khách này vẫn không chấp hành. Nhà chức trách hàng không buộc phải ra quyết định mạnh tay hơn là cấm bay.

Một hành khách khác tên T.Q.T đi chuyến bay QH1402 của Bamboo Airways từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội cũng bị nhà chức trách hàng không cấm bay 9 tháng (từ 20/6/2019 - 19/3/2019) với lỗi tương tự.

Các trường hợp bị xử phạt vì hút thuốc lá gần máy bay hoặc trên máy bay không hiếm. Tuần nào cũng có vài trường hợp bị lập, biên bản, xử phạt. Thậm chí, nhà chức trách hàng không đã nhiều lần ra quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với những hành khách lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành Hàng không liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu.

Nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific.. cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối cấm hành khách hút thuốc lá. Sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu vì vô tình hay cố ý vẫn “thản nhiên” hút thuốc trên tàu bay.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP