Thể thao

Cái uy của Hữu Thắng sẽ cứu CLB TP.HCM?

Từ cầu thủ, HLV và giờ là 1 lãnh đạo, cái uy đến từ “ông trùm” bóng đá Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng luôn làm điểm tựa vững chắc cho cả tập thể.

Với HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông luôn được “người đưa kẻ đón”, hiếm có khái niệm thất nghiệp vì rất nhiều đội bóng luôn mời chào hậu hĩnh. Trừ trường hợp ở thời điểm cảm thấy “chán” hoặc hợp đồng không phù hợp, ông Thắng sẽ lấy lý do muốn được nghỉ ngơi hay chăm sóc gia đình để từ chối khéo.

Cái uy quyền vốn thành thương hiệu

Vì sao Nguyễn Hữu Thắng lại có đẳng cấp như vậy? Đầu tiên phải khẳng định, ông Thắng thuộc dạng huấn luyện viên có chuyên môn hàng đầu, nằm trong top 5 chiến lược gia bóng đá Việt Nam được AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) cấp chứng chỉ Pro (tức đủ điều kiện cầm quân ở các giải AFC theo quy định mới nhất).

Bên cạnh đó, bản CV xin việc của ông Thắng được tô đậm bởi những dòng gạch ngang từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia, huấn luyện những CLB hàng đầu và nhiều thành tích lẫy lừng trong quá khứ từ khi còn cầu thủ đến nghiệp cầm quân.

HLV Hữu Thắng từng rất được lòng các cầu thủ khi dẫn dắt tuyển quốc gia.

Nhưng trên tất cả, cái nhiều ông bầu cần chính là sự uy quyền của người đàn ông 47 tuổi này. Bởi người ta đồn rằng “ông Thắng nói cầu thủ đều nghe răm rắp, một là một, hai là hai”. Nhiều cầu thủ xem ông Thắng như bố “nuôi”, luôn dành sự kính trọng và dù có sự tức giận mỗi khi nghe HLV xứ Nghệ quát mắng hay bị đì đi nữa, nhưng hiếm khi trong suy nghĩ của họ có hai chữ “lật ghế”.

Đầu mùa bóng 2013, những “công thần” Đình Đồng, Trọng Hoàng hay Văn Bình đáo hạn hợp đồng với SLNA, được các “đại gia” ngỏ lời lên đến tiền tỷ. Thế nhưng chỉ vài lời khuyên của Hữu Thắng, tất cả ở lại. Nên nhớ rằng mùa bóng năm ấy, đội bóng xứ Nghệ đối mặt muôn vàn khó khăn về tài chính khi chỉ có ngân quỹ 25 tỷ đồng.

Trong buổi tập trước trận đấu giao hữu gặp Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup 2016, nhiều cầu thủ chuyền sai, thi đấu đối kháng không đúng khả năng. Ông Thắng cắt còi, xả các học trò một trận nhớ đời. Sau đêm đấy, nhiều cầu thủ có tâm lý sợ hãi với người thầy và không dám chơi “dưới sức” ở những trận đấu tập hay thi đấu tiếp theo. Bởi ông Thắng biết truyền được lửa và nhiệt đến học trò.

Còn khá nhiều câu chuyện thú vị khác nữa. Nhưng qua sự việc nêu trên đủ để thấy ông Thắng có cái uy thế nào. Với Hữu Thắng không chỉ có cá tính mạnh mẽ, ông còn là người “dám chơi, dám chịu, nói được, làm được”. Không bao giờ ông chê bai học trò trước truyền thông, sẵn sàng thay mặt cầu thủ chịu “gạch đá” nhiều phía. Vì thế, ông được sự cả nể từ giới mộ điệu.

CLB TP.HCM chờ gì từ lãnh đạo Hữu Thắng?

Theo nguồn tin của Zing.vn, ông Thắng bắt tay vào công việc làm Chủ tịch CLB TP.HCM khoảng 1 tháng, tức sau khi cậu học trò “cưng” Lê Công Vinh bất ngờ từ chức. Nhưng sau những biến động, đến ngày 24/5, CLB TP.HCM mới công bố thông tin trên, đến tháng 6 sẽ tổ chức họp báo ra mắt chính thức tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng.

Ông Thắng bỏ nghề làm thầy để ngồi vào cương vị lãnh đạo đội bóng, khái niệm vốn còn xa lạ, không hẳn vì tiền. Bởi ông có đủ tiềm lực tài chính từ gia đình, vốn rất có điều kiện.

HLV Hữu Thắng khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Vậy tại sao Hữu Thắng lại chọn ngồi vào chiếc Chủ tịch đội bóng vốn trước đó bị đồn là sắp giải thể? Và CLB TP.HCM chờ gì vào ông Thắng?

“Khi về bất cứ đội bóng nào, tôi điều tìm hiểu kỹ lưỡng mới đưa ra quyết định. Nếu bị đồn như trên mạng là sắp giải thể, tôi sẽ không bao giờ về CLB TP.HCM. Tôi là người trọng danh dự và tôi muốn làm những điều tốt nhất cho khán giả”, ông Thắng chia sẻ.

Là người yêu và sống cùng bóng đá, rõ ràng đảm nhận chức vụ Chủ tịch CLB TP.HCM là vinh dự lớn. Nhưng đồng nghĩa với việc cả đống thử thách đang đối mặt với ông Thắng, bên cạnh là một trải nghiệm mới trong công tác quản lý đội bóng vốn còn xa lạ mà như ông Thắng phải học hỏi nhiều.

Trước mắt, Hữu Thắng sẽ dùng cái uy của mình để ổn định tâm lý cầu thủ sau hoạt loạt thành tích kém cỏi tại V.League 2018, bên cạnh dẹp bỏ suy nghĩ đội bóng sẽ giải tán trong đầu các thành viên. Ngoài ra, một bảng kế hoạch chi tiết về mặt nhân sự ở giai đoạn 2 do ông Thắng viết ra và sẽ sớm được công bố.

Nhiệm vụ của Hữu Thắng không dính đến Miura?

Ít ngày trước người ta cho rằng Hữu Thắng sẽ cập bến CLB TP.HCM, đây là bước đầu cho việc sa thải thuyền trưởng Toshiya Miura sau những thành tích tệ hại, kèm lối chơi bị mang tiếng bạo lực. Đúng là ông Thắng đã về, nhưng không phải thay thế ai đó.

HLV Hữu Thắng sẽ không thay thế vai trò của ông Miura?

Ông Nguyễn Hữu Thắng làm Chủ tịch đội bóng là một kế hoạch dài hơn được soạn sẵn khá tương đối. Nhưng sẽ có những lời góp ý, cố vấn từ ông Thắng để giúp HLV Miura và đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thậm chí, nếu nhất thiết ông Thắng sẽ “xài” cái uy để làm điểm tựa cho toàn đội.

Giúp đội bóng, nhưng Chủ tịch Hữu Thắng khẳng định: “HLV Miura có toàn quyền quyết định mọi thứ như hợp đồng quy định, chúng ta nên tôn trọng quyền của HLV trưởng. Tôi đến đây không phải thay thế ông ấy trong vai trò thuyền trưởng đội bóng”.

Rõ ràng sẽ có những thảo luận với chiến lược gia người Nhật Bản từ phía cựu HLV SLNA Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng chính ông Thắng cũng cho rằng nếu muốn khán tới sân đông thì phải đá đẹp.

Video HLV Hữu Thắng trở về trong vòng tay người hâm mộ Tình cảm của người hâm mộ sẽ là động lực cho đội tuyển Việt Nam thi đấu quật khởi ở trận lượt về gặp Indonesia vào 19h ngày 7/12 tới.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: CLB TP.HCM ,Hữu Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP