Đẹp

Cải thiện làn da sau Tết cấp tốc

Những ngày Tết trang điểm nhiều, không chăm sóc đúng cách khiến làn da bị tổn hại nặng nề.

Lý do da xấu trong ngày Tết

Trang điểm quá đậm và dày

Trang điiểm nhiều là nguyên nhân khiến làn da bị tổn hại.

Đây chính là một trong những lỗi rất phổ biến mà đa số phái đẹp đều vướng phải trong quá trình trang điểm. Việc trang điểm quá đậm và dày không những sẽ làm cho bạn trở nên già đi, mà nó còn khiến cho các lỗ chân lông trên da dễ bị bịt kín, bít tắc và nổi mụn

Bên cạnh đó, thói quen trang điểm dày và đậm, còn có thể làm cho làn da dễ bị khô và kích ứng, từ đó hình thành nên những vết thâm nám, tàn nhang và gây lão hóa da nhanh hơn.

Bỏ qua bước dùng kem chống nắng

Do thời tiết cuối năm thường lạnh và rất ít khi thấy mặt trời xuất hiện, nên nhiều cô nàng thường hay bỏ qua bước chống nắng quan trọng này, mà không hề biết rằng điều này không hề tốt cho da của mình.

Việc không dùng kem chống nắng trước khi trang điểm, sẽ khiến cho da không có đủ sức đề kháng để chống lại với tác hại của tia cực tím, cũng như lớp hóa chất có trong mỹ phẩm. Ngoài ra, nó còn là lý do hàng đầu dẫn đến tình trạng da kích ứng, sạm đen, nám và lão hóa sớm.

Không dùng xịt khoáng

Không sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm cũng là một sai lầm mà phái đẹp ít ai biết. Trên thực tế, những làn da thường trang điểm sẽ rất hay gặp phải tình trạng khô ráp và ửng đỏ do hút phải quá nhiều hóa chất từ mỹ phẩm.

Vì vậy, nếu không sử dụng xịt khoáng, chắc chắn làn da bạn sẽ gặp phải rất nhiều tác hại xấu khó lường: da khô ráp và bong tróc, nếp nhăn xuất hiện, mụn nổi triền miên và da sẽ già nua, xấu xí đi nhanh chóng.

Cách cải thiện làn da sau Tết

Uống đủ nước: Đảm bảo uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày và chia thành nhiều lần uống khác nhau, mỗi lần khoảng 1 cốc đầy.

Giảm đường/béo, tăng rau xanh/hoa quả: Các thực phẩm chứa đường hoặc chất béo là thủ phạm gây ra tình trạng lão hóa da.

Rửa mặt đúng cách: Bất kỳ loại da nào cũng cần được làm sạch mỗi ngày để giữ được sự khỏe mạnh. Với da nhạy cảm, việc rửa mặt càng trở nên quan trọng vì nó giúp hạn chế sự tấn công của các vi khuẩn, bụi bẩn.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng chống lão hóa chuyên sâu từ thiên nhiên: Hiện nay, nhau thai cừu được xem là một xu hướng làm mới được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi khả năng giúp khắc phục và ngăn ngừa hầu hết các dấu hiệu lão hóa như da kém săn chắc, nếp nhăn, khô ráp, sạm màu… Như vậy, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa nhau thai cừu như bộ sản phẩm Charmlux, bao gồm cả viên uống và kem dưỡng trắng da, giúp tạo tác động kép – vừa bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong, vừa chăm sóc da từ bên ngoài sẽ giúp cải thiện đáng kể cho làn da của bạn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP