Trong tỉnh

'Cái Tết thật to' ở gia đình cầu thủ Công Phượng

Cũng như nhiều gia đình khác, nhà của Công Phượng những ngày cuối năm tất bật chuẩn bị cho cái Tết thật ấm cúng, đủ đầy.

Mẹ Công Phượng chia sẻ vợ chồng bà có 4 người con. Trong đó có 2 con (một trai, một gái) đi làm công nhân ở Bình Dương và Đồng Nai. Khoảng 3 - 4 năm các con bà mới về thăm gia đình một lần vào dịp Tết do đi lại vất vả và tốn kém.

"Nhưng cả hai năm nay cùng sắp xếp về quê ăn Tết. Tôi nghe mà vui trong lòng lắm. Vì vậy mà tôi nghĩ năm nay nhất định nhà tôi phải ăn cái Tết thật to, vừa là vui đoàn viên vừa là mừng cho thằng Phượng và U23 Việt Nam", bà Hoa hào hứng chia sẻ.

Bà Hoa cũng cho biết, Công Phượng là người con ngoan. Ngoài những ngày xa nhà thi đấu, khi trở về gia đình, Phượng luôn tranh thủ thời gian giúp bố mẹ.

Nói về giải đấu vừa qua của Công Phượng và U23 Việt Nam, ông Nguyễn Công Bảy (SN 1956, Đô Lương, Nghệ An), bố của cầu thủ này, chia sẻ, thời điểm cả nước đang nô nức chờ đón trận chung kết U23 Châu Á, vợ chồng ông vẫn tranh thủ gieo nốt sào mạ.

Chia sẻ việc không thể đi đón Công Phượng ở sân bay khi các cầu thủ từ Thường Châu trở về sau giải đấu, ông Bảy cho biết, buổi tối trước khi lên đường, ông bị cảm.

“Khi trận chung kết diễn ra, rất đông người tập trung ở nhà tôi để xem và cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Trận đấu kết thúc, mọi người vẫn ở lại để chúc mừng, trò chuyện và bàn tán đến tận khuya. Khoảng 10 giờ tối, mọi người mới ra về. Vợ chồng tôi phải thức khuya để dọn dẹp nhà cửa.

Trong khi đó, đội tuyển U23 về đến Hà Nội là vào sáng hôm sau. Tức là để kịp đi đón con, chúng tôi phải bắt xe đi từ đêm sau khi vừa kết thúc trận chung kết. Như thế chúng tôi không đi kịp. Bên cạnh đó nếu ra đón, chúng tôi cũng chỉ gặp con được vài phút rồi lại phải về Nghệ An ngay. Vì thế hai vợ chồng tôi đã quyết định không đi đón dù rất thương và nhớ con”, ông Bảy nói.

Video: Mẹ Công Phượng chia sẻ về con trai

Sau đó, xem ti vi thấy các cầu thủ của U23 đều có bố mẹ ra sân bay đón chỉ có Công Phượng về một mình, nghĩ thương con nên mẹ Công Phượng đã gọi điện động viên.

“Tôi hỏi Phượng có buồn không nhưng con bảo bố mẹ đi đi về về sẽ mệt nên không cần ra đón. Tuy vậy tôi vẫn thấy áy náy với con”, bà Hoa chia sẻ.

Ông Nguyễn Công Bảy, bố cầu thủ Công Phượng. Ảnh: Ngọc Trang.

Bà cũng cho biết thêm, thời gian cầu thủ Công Phượng ở Trung Quốc tham dự giải, vợ chồng bà rất ít khi được nói chuyện với con. Họ không muốn con phân tâm khi thi đấu, bên cạnh đó Ban lãnh đạo cũng yêu cầu gia đình ít gọi điện để các cầu thủ tập trung cao độ cho các trận đấu.

Bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ cầu thủ Công Phượng. Ảnh: Ngọc Trang

Kể về con trai, ông Nguyễn Công Bảy chia sẻ: "Hiện tại, Phượng đang trên đà phát triển, công việc đá bóng có tuổi đời rất ngắn, chỉ khoảng 5, 6 năm nữa là hết tuổi. Do đó Phượng phải tập trung hết sức để thi đấu và tập luyện để phát triển sự nghiệp”.

Mẹ Công Phượng cũng nhấn mạnh: “CLB Hoàng Anh Gia Lai nuôi dưỡng, huấn luyện Phượng suốt gần 10 năm nay, hiện Phượng mới đi đá được 2 năm. Vì thế, Phượng phải phấn đấu để trả công cho những người thầy đã đào tạo nên Phượng hôm nay. Đồng thời, Phượng cũng trả công cho cha mẹ. Đó là công lao mà cha mẹ đã hy sinh để Phượng hết mình với đam mê".

Ông Nguyễn Công Bảy cũng chia sẻ thêm, trong thời gian theo nghiệp bóng, thời điểm bị chấn thương không thể ra sân để thi đấu là thời gian Công Phượng buồn nhất. Tuy nhiên, ông Bảy bà Hoa luôn động viên con trai theo đuổi thể thao thì phải chấp nhận sự va chạm, chấn thương. Nghiệp cầu thủ không nên nản lòng, mà hãy phấn đấu hết mình cho đam mê”.

Theo ông Bảy, giải U23 Châu Á khép lại khiến Công Phượng có nhiều điều tiếc nuối.

“Phượng tiếc nuối vì chỉ còn mấy giây nữa thì đội bạn lại ghi bàn. Tuy nhiên con cũng nói rằng toàn đội đã cố gắng hết sức để mang vinh quang cho đất nước.

Ngoài ra Phượng cũng buồn vì hiện tại con đã hết tuổi để tham gia giải U23 lần tới. Đây có thể coi là điều tiếc nuối lớn nhất của Phượng”, ông Bảy nói.

Tác giả: Vũ Lụa - Ngọc Trang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP