Nhà đẹp

Cải tạo nhà bếp đẹp sang nhờ tránh những sai lầm cơ bản

Cải tạo nhà bếp có thể mang đến một luồng gió mới cho không gian sống, đôi khi nó lại là một thảm họa nếu gia chủ không có kinh nghiệm, mắc những sai lầm cơ bản.

Cải tạo nhà bếp không phải là một công việc dễ dàng, cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Nội thất phòng bếp không có tay nắm cửa

Tủ bếp không có tay nắm thông thường, có thể mở ra bằng cách ấn vào bề mặt, trông thực sự bắt mắt và hiện đại. Nhưng trên thực tế, các bề mặt đều sẽ bị bám dấu vân tay và hệ thống mở không phải lúc nào cũng thuận tiện như vậy.

Hệ thống tip-on sẽ mất nhiều thời gian để làm quen vì chúng ta luôn mở cửa bằng cách kéo chúng. Ngoài ra, bạn có thể vô tình ấn vào cửa bằng đầu gối, hông hoặc các bộ phận cơ thể khác. Rõ ràng, các hệ thống này cũng tiêu tốn khá nhiều tiền.

Ảnh minh họa.

Bức tường bếp với nhiều đường nối

Thế giới hiện đại cung cấp rất nhiều vật liệu khác nhau cho các bức tường trong nhà bếp. Nhưng hãy nhớ rằng, các chi tiết càng nhỏ thì càng khó rửa sạch dầu mỡ.

Ảnh minh họa.

Đèn chùm phức tạp trong nhà bếp

Nhiều người vẫn nghĩ rằng những chiếc đèn chùm lớn với nhiều yếu tố trang trí sẽ thích hợp để trong phòng bếp. Trên thực tế, khá khó để rửa sạch tất cả các yếu tố ánh sáng nhỏ này. Và dầu mỡ cùng với bụi, chắc chắn sẽ tích tụ trên đèn chùm. Không gì có thể ngăn cản điều này xảy ra.

Ảnh minh họa.

Tay nắm cửa có cạnh sắc

Có rất nhiều loại tay nắm cửa khác nhau để bạn lựa chọn. Và đôi khi bạn không nhận ra rằng một số trong số chúng rất nguy hiểm cho đến khi quá muộn. Điều này đặc biệt đúng đối với tay cầm có các cạnh sắc. Bạn có thể bị mắc vào khiến quần áo bị rách.

Ảnh minh họa.

Màu sắc nhà bếp sặc sỡ

Từ lâu, người ta thường chọn tủ bếp có tông rực rỡ. Ban đầu có thể trông khá đẹp, nhưng khi đã quen mắt, bạn lại thấy khó chịu. Thay vì thế, hãy chọn màu sắc tươi sáng hoặc tạo điểm nhấn phù hợp. Cửa tủ bếp mở bằng piston

Tủ bếp piston rất hiện đại, có vẻ tiện lợi và thiết thực. Có điều nó thực sự không phù hợp với đầu bếp có chiều cao hạn chế. Khi cánh cửa mở ra, bạn phải nhảy lên hoặc đứng lên ghế để đóng.

Ngoài ra, đôi khi kệ quá sát trần, cửa có thể không mở hết được, rất khó sử dụng.

Ảnh minh họa.

Bồn rửa bát làm bằng thủy tinh

Trước hết, bồn thủy tinh không thể chứa nhiều nước, vì vậy bạn luôn phải quan sát và đảm bảo nước không bị bắn ra hoặc tràn ra ngoài.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, sau mỗi lần sử dụng, rất có thể sẽ có những vết ố nước trên bồn rửa, vậy nên bạn sẽ phải làm sạch hàng ngày.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP