Cộng đồng mạng

Cãi nhau với vợ, chồng gọi điện về ngoại mắng "không biết dạy con": 30 phút sau, bố vợ xuất hiện cùng câu nói khiến anh vội cúi đầu xin lỗi

Hành động nhanh nhạy, dứt khoát của người bố nhận được "cơn mưa" lời khen của số đông.

Cuộc sống hôn nhân chuyện vợ chồng va chạm, xích mích là điều khó tránh khỏi, những lúc như thế cần bình tĩnh ngồi lại nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề. Thế nhưng ông chồng trong câu chuyện dưới đây lại không như vậy, cứ mỗi lần cãi vã với vợ tên H., anh lại gọi điện cho bên ngoại chỉ trích.

Cụ thể, H và chồng đã có với nhau 1 em bé, tuy nhiên người chồng lại sống ích kỷ, ham nhậu nhẹt, không hề có chút trách nhiệm với gia đình.

Ngày con bị ốm, chồng được nghỉ nên H giục nhanh đưa con đi khám nhưng chỉ nhận được thái độ dửng dưng cùng câu nói: "Anh có hẹn, em tự cho con đi viện là được rồi". Nói xong anh chồng dắt xe đi luôn đến tận 7 giờ tối mới về. Đến nhà, thay vì lo lắng cho sức khỏe của con thì anh ta lại quát tháo vì vợ chưa kịp nấu cơm. Luôn miệng chửi mắng vợ là vô tích sự, ở nhà chỉ có mấy việc nhỏ làm cũng không xong.

Quá tức giận về thái độ và sự vô trách nhiệm của chồng, H. đã to tiếng lại nói rằng có chồng cũng không nhờ được gì cả. Ngay sau câu nói đó, người chồng nổi khùng lên quay ra đập hết bàn ghế, mắng nhiếc là hỗn láo.

Sau đó như một thói quen, anh ta lại gọi điện cho bố mẹ của H. để chỉ trích bằng những lời nói vô cùng khó nghe như không biết dạy con, vợ không biết đường ăn ở và nếu cứ thế sẽ trả vợ về bên ngoại.

(Ảnh minh họa)

Chưa đầy 30 phút sau có chiếc taxi dừng trước cửa nhà, bố đẻ của H. bước xuống quát lớn: "Con H. đâu, về!" Lúc này người chồng mới ngớ người ra, chạy lại chỗ taxi, bố vợ mặt lạnh tanh nói:

"Tôi gả con tôi cho anh là mong nó có một mái ấm yên ổn chứ không phải để nay anh dọa đuổi, mai anh dọa tống con tôi ra đường. Hôm nay, không cần anh phải dọa giao trả, tự tôi tới đón con cháu tôi về. Thằng bé mới hơn 1 tuổi, luật quy định sẽ do mẹ chăm sóc nên tôi đón luôn".

Nghe thấy bố nói vậy, H. không suy nghĩ nhiều mà lên nhà thu dọn đồ rồi bế con đi. Đến lúc này người chồng mới cuống quýt nhận sai níu tay vợ, bảo có gì từ từ nói chuyện. Thấy thái độ của chồng, H. gạt tay ra nhẹ nhàng nói: "Câu này tôi nói với anh rất nhiều lần nhưng chính anh muốn thế mà". Nói xong cô lên xe cùng bố rời đi.

Sáng sớm hôm sau người chồng đã tới nhà ngoại để xin lỗi bố mẹ vợ. Bố vợ thì nói là không can thiệp sâu vào chuyện gia đình riêng, còn về phía H. cô quyết ở lại nhà bố mẹ đẻ một thời gian để cho tinh thần thoải mái, đôi bên có thời gian suy nghĩ về cuộc hôn nhân này. Bên cạnh đó cô cũng mong chồng sẽ nghĩ lại về tất cả những điều đã làm mà biết hối lỗi.

Chỉ sau 2 giờ đăng tải, bài chia sẻ của H. đã nhận được gần 5 nghìn lượt like (thích) và gần 1 nghìn bình luận. Phần lớn đều chỉ trích thái độ cũng như cách hành xử của người chồng đối với vợ, khuyên H. nên suy nghĩ kĩ về mối quan hệ này để bản thân không phải chịu thêm thiệt thòi nữa.

"Thời này không phải như ngày xưa đâu mà dọa, dọa là thành thật luôn đó các anh. Lúc ấy lại hối mãi bài ca "có không giữ mất đừng tìm"" - tài khoản Ánh Lê bình luận.

"Nhiều người đàn ông lạ lùng thật đấy, con thì là con chung mà cứ như không phải việc của mình. Sống thì phải có trách nhiệm với vợ con chứ, nếu không thì ngay từ đầu còn lập gia đình làm gì?" - tài khoản Anh Quân gay gắt chỉ trích.

"Thôi chị ơi bỏ đi cho đỡ khổ chứ bản tính con người không thay đổi được đâu. Cứ cãi nhau với vợ lại gọi điện chỉ trích bố mẹ vợ không biết dạy con thế này thì hỏng. Bố mẹ già rồi mà suốt ngày phải suy nghĩ xem con gái mình hôm nay có bị chồng mắng, chồng đánh không. Thương lắm!" - tài khoản Thu Hiền viết.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP