Trong tỉnh

Cãi nhau với chồng, vợ nguyên Phó Chủ tịch xã ăn lá ngón tử vong

Do mâu thuẫn xích mích, cãi nhau với chồng, chị V. đã hái lá ngón ăn tự tử. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trưa 16/9, ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ tử vong vì ăn lá ngón.

Thông tin ban đầu cho biết ngày 15/9, vợ chồng chị L.Y.V. (SN 1982, trú bản Tam Hợp, xã Tri Lễ) có mâu thuẫn xích mích, cãi nhau. Tối 15/9, cả 2 vợ chồng đi từ trang trại trong núi về nhà. Trên đường đi, chị V. đã lén hái lá ngón và ăn để tự tử.

Đến 22h cùng ngày, người thân phát hiện chị V. đang nằm trong nhà có biểu hiện bị ngộ độc của lá ngón nên lập tức đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu. Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng, chị V. đã không qua khỏi.

Lá ngón là loại lá cây có chất cực độc. Rất nhiều người tìm đến lá ngón để tự tử.

Được biết, chồng chị V. trước đây là Phó Chủ tịch UBND xã Tri Lễ. Năm 2020, chồng chị V. xin nghỉ việc và cả 2 cùng vào miền Nam để làm thuê. Cuối tháng 8, do dịch Covid-19 nên cả 2 về quê sinh sống.

"Ngày 3/9, cả 2 vợ chồng mới hoàn thành cách ly y tế và trở về nhà, trang trại để làm việc thì nay lại xảy ra sự việc thương tâm", ông Cường chia sẻ.

Trong ngày 16/9, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng với gia đình nạn nhân để làm lễ mai táng theo phong tục.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP