Cộng đồng mạng

Cãi nhau tối ngày, chồng viết đơn xin ly thân ‘lừa’ vợ khiến người đọc ngã ngửa

Cả hai cùng đồng thuận ly thân, nhưng khi đọc tờ đơn mà chồng viết, cô vợ dù muốn ký cũng không được.

Vợ chồng cãi nhau là chuyện không thể tránh khỏi, khác nhau ở chỗ cách mà mỗi người ứng phó với những bất đồng, mâu thuẫn trong thời gian sống chung. Có những cặp trong lúc nóng giận đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến đưa ra quyết định sai lầm, nhưng cũng có các đôi vợ chồng khéo léo tìm ra cách “bớt lửa” cho những cuộc xung đột một cách đầy sáng tạo vài hài hước.

Một người dùng mạng đã chia sẻ lại cuộc sống hôn nhân thường xuyên cãi vã “3 ngày 1 trận nhẹ, 5 ngày 1 trận nặng” của mình kèm theo cách giải quyết khó đỡ của người chồng.

“Nhà tôi cãi nhau 3 ngày 1 trận nhẹ, 5 ngày 1 trận nặng toàn vì những chuyện vớ vẩn. Điên quá cả 2 thống nhất viết tay đơn ly thân luôn trong đêm, không chờ sáng mai đánh máy. Mà hắn điền ngày thế kia định lừa tôi ký”, người vợ chia sẻ.

Cận cảnh tờ đơn xin ly thân do người chồng viết.

Theo đó, trong một lần xảy ra mâu thuẫn, cặp đôi đã cùng đưa ra quyết định ly thân, tờ đơn được người chồng viết tay với giọng điệu vô cùng nghiêm túc cho đến khi lướt nhìn đến những dòng cuối. Cụ thể, hơn 2/3 tờ đơn người chồng viết rõ những mâu thuẫn trong hôn nhân cũng như nguyên nhân ly thân, nhưng phải đọc đến dòng thời gian quyết định ly thân, ai nấy mới vỡ lẽ “cú lừa” đến từ người chồng tinh quái.

“Thời gian ly thân kể từ ngày 15/10/2033” - mốc thời gian mà anh chàng viết ra để xác định thời gian ly thân cách tận 11 năm bắt đầu từ thời điểm hiện tại.

Có thể hiểu rằng lá đơn được người chồng viết ra chỉ là một màn trêu đùa vợ nhằm xoa dịu sự căng thẳng. Và rõ ràng, nó thật sự đã có hiệu quả khi người vợ sau khi đọc xong những dòng chữ ấy cũng không thể nào giận chồng lâu hơn được.

Bên dưới bài viết, người vợ cũng chia sẻ thêm rằng cả 2 người không ai thật sự muốn ly thân và đây là cách mà chồng sử dụng như “trò câu giờ tránh quyết định sai lầm khi nóng giận”.

Cách giải quyết mâu thuẫn khó đỡ của hai vợ chồng đã khiến dân mạng được dịp bàn luận xôn xao. Bên cạnh những ý kiến không đồng tình với việc vợ chồng cãi nhau lại lấy việc ly hôn, ly thân ra để hù dọa thì nhiều người khác lại cho rằng rõ ràng tờ đơn ly thân trên hoàn toàn không có giá trị pháp lý và anh chồng làm vậy cũng là đang muốn làm hòa với vợ.

“Nhiều người nghiêm túc quá, đôi này đâu có ý định ly hôn đâu, ông chồng cố ý làm như này để bày trò cười cho vợ đấy chứ”.

“Đã ai có doanh nghiệp phát hành phim hài nào mời vợ chồng bác chưa ạ. Đọc xong tờ đơn này khéo đổi từ cãi 3 - 5 lần 1 ngày lên tới 7 - 9 lần 1 ngày ấy bác nhỉ”.

“Cảm thấy khó giải quyết quá thì đẻ thêm đứa nữa cho vui cửa vui nhà”.

“Hai bạn còn 11 năm 13 ngày để hoà giải”.

Tác giả: CERSEI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP