Du lịch

Cái nắng tê người trên đường phượt Phan Rang - Tháp Chàm

Từ ngã ba giao với Quốc Lộ 1, chúng tôi rẽ vào con đường nhựa phẳng lì rất đẹp để bắt đầu hành trình về với thôn Sơn Hải (Ninh Thuận), rồi tới Phan Rang - Tháp Chàm.

Bắt đầu cung đường tới Phan Rang - Tháp Chàm, tôi được người địa phương cảnh báo hướng này sẽ xa gấp đôi hướng đi theo QL1.

Không hổ danh là nơi có khí hậu khô nóng và khắc nghiệt bậc nhất Việt Nam, Ninh Thuận lúc nào cũng tràn đầy ánh nắng và cái nóng tê người.

Dọc hai bên đường là những cánh đồng muối của diêm dân, phía xa là những dãy núi hùng vĩ án ngự.

Cánh đồng muối trên cung đường Cà Ná - Sơn Hải .

Lúc chúng tôi đi ngang qua, muối đã được thu hoạch phần lớn. Người dân ở đây đang bơm nước biển vào, chuẩn bị cho một mẻ muối mới.

Biển trời bao la nhìn từ đỉnh đèo.

Đi cung đường này, chúng tôi phải vượt qua rất nhiều đèo dốc quanh co uốn lượn. Góc cua này chính là điểm xuất phát cho một chuỗi những con đèo khác nhau.

Đường đi rất vắng vẻ, một bên là núi cao, bên còn lại là đại dương xanh thẳm, cứ lên rồi xuống dốc, lâu lâu mới thấy một xe máy đi ngược chiều lại.

Trên cung đường này có khá nhiều trạm dừng nghỉ chân. Mỗi địa điểm rộng vài trăm mét vuông, toàn là những vị trí đắc địa để chụp ảnh với tầm nhìn rất đẹp.

Phía xa là hải đăng mũi Dinh, hoa tiêu trên biển cho thuyền bè qua lại trong khu vực này.

Nhìn lại tấm ảnh này, tôi thấy mình quá nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ.

Những cồn cát vắng lặng, bỏng rát đến rợn người.

Qua khỏi khúc cua này sẽ đi ngang thôn Sơn Hải.

Một góc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận .