Cuộc sống

Cãi lời bố mẹ để "chinh phục" trai hư, nào ngờ đơn ly hôn phải đưa ngay khi đang ở cữ

Không có điều gì nhục nhã hơn việc cãi lại lời bố mẹ, quyết tâm “chạy theo tình yêu” cho bằng được rồi ôm trái đắng.

Chẳng biết từ bao giờ cái định luật: "Gái ngoan phải lòng trai hư" lại trở nên đúng ngay với trường hợp của My. Lớn lên trong sự dạy dỗ tốt của bố mẹ, lại học hành giỏi giang nhưng cuộc đời lại cho cô vấp ngay vào một một gã trai hư đã trải đời "nhiều hơn tuổi thật".

Theo tiếng gọi của tình yêu, My một mặt muốn dùng tình yêu của mình để thay đổi Hùng, một mặt muốn gia đình mình chấp nhận anh. Thế nhưng chẳng có một bố mẹ nào muốn con gái dứt ruột đẻ ra qua lại với một người lai lịch không rõ ràng, cộp mác trai hư. Họ càng ra sức cấm đoán, tình yêu của My lại càng "bất chấp đúng sai".

Ảnh minh họa.

Sau một vài tháng quen nhau, My nghe lời ngon ngọt, không ngại ngần trao thân cho anh ta. Có bầu 3 tháng, cô ôm bụng bầu cùng Hùng về xin bố mẹ mình cho cưới. Bố mẹ xót con nhưng nghĩ đến thể diện vẫn quyết tâm từ mặt. Chỉ nói một lời duy nhất: "Cố tình làm vậy, sau sướng hay khổ cũng đừng kêu than ai".

My cùng người yêu ngậm ngùi rời khỏi nhà, Hùng nắm chặt lấy tay cô, không quên an ủi: "Sau này anh nhất định sẽ thay đổi, tuyệt đối không để em chịu khổ". Trước lời nói của Hùng, My rơm rớm nước mắt, hoàn toàn mãn nguyện. Đối với cô, hiện tại chỉ cần được ở bên người mình yêu đã là điều hạnh phúc nhất.

Hôn lễ của cả hai nhanh chóng diễn ra dẫu không hề có sự hiện diện của họ nhà gái nhưng vẫn nhận được sự chúc phúc của mọi người. Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười với My khi cô có thể khuất phục được "con ngựa bất kham" bằng tình yêu của mình.

Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, hôn nhân giống như một cú tát mạnh khiến My giật mình. Mọi thứ từ cơm áo gạo tiền tất cả đều do My cố gắng xoay vòng, làm lụng vất vả. Còn người chồng hứa sẽ vì cô và con mình thay đổi lại không ngừng đi sớm về khuya, ăn chơi trác táng.

Đúng đến ngày My nhập viện sinh nở, Hùng không hề có mặt tại bệnh viện mà lại đi nhậu nhẹt với bạn bè. Cánh cửa phòng sinh mở ra, My thấy bố mẹ chồng và bố mẹ mình đang đợi, trong lòng không khỏi cảm thấy tủi thân.

Ảnh minh họa.

Về đến nhà một lúc lâu, Hùng mới xuất hiện với bộ dạng còn chưa dứt cơn say khiến My vừa đau đớn vừa uất ức. Dù không nói gì cả vì giữ sĩ diện cho cả chồng và mình nhưng mẹ cô cũng thừa biết con gái không có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Khi tỉnh hẳn cơn say, Hùng cũng chẳng tỏ vẻ thiết tha gì. Bố mẹ chồng cũng chỉ chăm nom vài bữa rồi về hẳn. Có mẹ ruột của cô là ở lại lo cơm nước, giặt giũ cho con gái.

My nghĩ thân mình vừa cực, vừa thương mẹ, trách chồng nhưng chẳng dám hé nửa lời, sợ mẹ buồn. Hơn 2 tháng sau, mẹ cô cũng về quê, ngay hôm đó cô mới có thời gian ngồi nói chuyện nghiêm túc với chồng: "Hôm em sinh con, anh bận làm thì em không trách, nhưng anh lại đi nhậu nhẹt trai gái. Ngày em về nhà, anh đã từng bế con, dỗ con khi con khóc hay chưa? Anh nói anh sẽ thay đổi vì em, em mừng rớt nước mắt. Nhưng khi biết sự thật rằng anh đã ngoại tình sau lưng em, em không chịu được". My nói trong nước mắt, cảm giác như ngay lúc đó đã bộc lộ hết cảm xúc trong lòng.

"Nếu anh chán em rồi, vậy chúng mình ly hôn. Sau này anh cũng không cần phải nhìn mặt em nữa. Em đã sai ngay từ khi gặp anh, sai ngay từ khi bước chân vào mối quan hệ này. Bây giờ em muốn dừng lại!", My nói xong, nhìn thẳng vào mắt chồng rồi đưa ra tờ đơn ly hôn đã được soạn sẵn từ bao giờ rồi đứng dậy rời khỏi phòng.

Có lẽ lựa chọn của cô lúc này thật ích kỷ với đứa bé, nhưng cố biết, để có được hạnh phúc, cô nên từ bỏ mọi thứ ngay từ bây giờ!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP